HOICHOTHUONGMAI

Mang yêu thương đến học sinh nghèo vùng bão lũ Quảng Sơn

Chủ nhật - 10/12/2017 23:41
Vượt hơn 1.000km từ TP HCM, đại diện giáo viên, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, quận 1, TP HCM đã cùng cán bộ, phóng viên Báo CAND chuyển gần 400 suất quà đến với giáo viên, học sinh Trường THCS Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình. Những phần quà mang đậm nghĩa tình đã làm xúc động nhiều người dân vùng bão lũ.


Những năm gần đây, xã Quảng Sơn luôn được coi như rốn lũ, mưa bão ở vùng cát Quảng Bình. Cách đây 3 năm, người dân trong cả nước xúc động khi thấy hình ảnh từ truyền thông đưa tin hơn 400 nhà dân Quảng Sơn bị đổ sập hoàn toàn khi trận cuồng phong lốc xoáy đi qua. Tất cả tài sản người dân chắt chiu làm lụng đều bị bão lốc, nước lũ cuốn trôi. Sau đó, nhiều người dân trong cả nước đã chung tay giúp đỡ người dân Quảng Sơn gượng dậy để dần ổn định cuộc sống. 

Hai năm liên tục lại đây, người dân Quảng Sơn lại phải tiếp tục đối mặt với mưa lũ. Vì thiên tai quá khắc nghiệt nên Quảng Sơn có 1.537 hộ dân thì có tới gần 50% hộ nghèo và cận nghèo. Cuộc sống gia đình, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng con em ở Quảng Sơn vẫn luôn động viên nhau bám trường, bám lớp.

Mang yêu thương đến học sinh nghèo vùng bão lũ Quảng Sơn
Hàng trăm em học sinh của Trường THCS Quảng Sơn được nhận áo ấm, cặp sách mới.

Dù phải qua đò, vượt núi để đến trường, song các em Trường THCS Quảng Sơn vẫn luôn chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo. Không ít học trò nơi đây, buổi tới trường, buổi phải lên rừng, xuống ruộng lao động sản xuất, mò cua, bắt cá. Nhiều em cha mẹ không có điều kiện để sắm cho các em chiếc áo ấm, cặp sách để tới trường. 

Những thông tin về Trường THCS Quảng Sơn được phóng viên Báo CAND chuyển về Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, và tập thể thầy cô, phụ huynh, học sinh của Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đã có một nghĩa cử hết sức nhân văn, đó là quyên góp để mua tặng 368 học sinh ở Quảng Sơn mỗi em một chiếc áo ấm và một cặp sách, bánh kẹo… và mua tặng máy tính, hỗ trợ động viên thầy cô giáo Trường THCS Quảng Sơn.

Sáng 9-12, đưa những phần quà mang nặng nghĩa tình về Quảng Sơn, chúng tôi thấy lòng mình ấm áp khi tận tay trao từng phần quà đến tận tay các em học sinh và thầy cô giáo nơi đây. Khi chiếc xe chở hàng của đoàn vừa đến, hàng chục giáo viên và học sinh đã giúp chúng tôi chuyển hàng vào sân. 

Niềm vui của thầy cô giáo và học sinh nơi đây như lan tỏa, giúp chúng tôi xua tan mệt mỏi vừa trải qua một chặng đường dài. Nhận những chiếc áo ấm, còn thơm mùi vải mới, nhiều em học sinh ở Quảng Sơn đã khoác ngay lên người. 

Khi mới tới trường, nhìn nhiều em co ro trong manh áo mỏng, không ít phụ huynh thầy cô Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân mắt đã nhòa lệ yêu thương. Nhận những phần quà từ tay thầy cô, phụ huynh Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân và cán bộ, phóng viên Báo CAND, giáo viên và các em học sinh ở Quảng Sơn đã rất cảm động. 

Thầy Nguyễn Khánh Hiển, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Sơn cho biết: Phát triển sự nghiệp giáo dục từ trước đến nay là việc làm chưa bao giờ dễ, đối với xã Quảng Sơn lại càng khó khăn gấp bội phần. Để sự nghiệp giáo dục ở đây phát triển, thầy cô giáo không chỉ cần có tri thức, trí tuệ mà còn cần nhiều lắm lòng nhiệt huyết, sự yêu nghề mến trẻ của thầy cô, thầy cô phải thực sự là người cha, người mẹ thứ hai của các em. Những phần quà mà Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân mang đến sẽ giúp các em ấm áp hơn trong mùa lạnh giá, động viên các em bám trường, bám lớp. 

Thầy Bùi Duy Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân tâm sự, dang rộng vòng tay yêu thương, giúp đỡ các em nhỏ, mong muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho tuổi thơ luôn là truyền thống quý báu của tập thể giáo viên, học sinh, phụ huynh Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân. Và những món quà nghĩa tình được trao tặng hôm nay với ý nguyện giúp các em có thêm điều kiện sinh hoạt, học tập, động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình nhà trường và xã hội.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập693
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm606
  • Hôm nay97,653
  • Tháng hiện tại2,688,506
  • Tổng lượt truy cập150,408,982
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây