HOICHOTHUONGMAI

“Phép màu” đến với cháu bé bị bệnh hiểm nghèo

Chủ nhật - 10/12/2017 02:31
Báo CAND ra ngày 20-7 có bài “Hãy giúp cháu bé bị bệnh hiểm nghèo có được “phép màu”” của tác giả Thùy Dương viết về hành trình điều...

Báo CAND ra ngày 20-7 có bài “Hãy giúp cháu bé bị bệnh hiểm nghèo có được “phép màu”” của tác giả Thùy Dương viết về hành trình điều trị bệnh tan máu bẩm sinh của cháu Hà Quang Nghĩa, con trai Thượng úy Hà Quang Chính, cán bộ Đội Đấu tranh phòng chống tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Kạn.

Câu chuyện đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc Báo CAND. Đặc biệt, Công ty RVTC, Hà Nội hỗ trợ 80 triệu đồng giúp cháu Nghĩa điều trị bệnh. Ngày 7-12, đại diện Báo CAND đã trao hơn 80 triệu đồng do bạn đọc Báo hỗ trợ cho gia đình Thượng úy Hà Quang Chính.

“Phép màu” đến với cháu bé bị bệnh hiểm nghèo
Đại diện Báo CAND cùng Công an tỉnh Bắc Kạn trao hơn 80 triệu đồng cho gia đình Thượng úy Hà Quang Chính.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình Thượng úy Hà Quang Chính tại thành phố Bắc Kạn sáng 7-12 thật ấm áp lạ thường. Quây quần bên chiếc bàn trà là đại diện Báo CAND, Đại tá Hà Trọng Trung - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn cùng đại diện cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh. Mặc dù gương mặt có chút mệt mỏi nhưng cháu Nghĩa vẫn ngồi ngoan trong vòng tay cha.

“Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, cháu Nghĩa bị viêm họng nên cả đêm qua ho hắng”, vừa nựng con, Thượng úy Chính vừa chia sẻ với chúng tôi.

Năm 2014, gia đình Thượng úy Hà Quang Chính hân hoan niềm vui khi đón chào cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh nặng 3,2kg. Những tháng đầu, cháu Chính phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng rồi, khi được khoảng 6 tháng tuổi, cháu thường xuyên bị sốt kèm theo quấy khóc không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng anh Chính đưa con đi khám ở nhiều nơi nhưng không tìm được nguyên nhân. Chỉ đến khi đưa con về Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Hà Nội thử máu, các bác sỹ kết luận chỉ số hồng cầu của cháu Nghĩa bất thường. Sau đó, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương chẩn đoán cháu bị tan máu bẩm sinh thể nặng, căn bệnh phải điều trị suốt đời.

Tin con trai bị bệnh hiểm nghèo như sét đánh ngang tai khiến vợ chồng Thượng úy Hà Quang Chính suy sụp. Vợ chồng anh làm các xét nghiệm mới biết mình đều mang gen bệnh. Thế rồi, anh vừa phải tự động viên mình và động viên vợ vững vàng để cùng con vượt qua bệnh tật.

Mỗi tháng một lần, vợ chồng anh đưa cháu Nghĩa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn truyền máu. Đọc sách báo hay nghe bạn bè mách bảo phương pháp điều trị nào tốt cho con, anh Chính đều tìm hiểu và áp dụng. “Chế độ ăn uống của Nghĩa cần hạn chế các món chứa nhiều sắt như thịt bò, trứng….

Nước nấu từ giun đất chứa nhiều chất nhưng không có chất sắt, tốt cho bệnh của cháu nên hầu như ngày nào tôi cũng tranh thủ đi tìm giun. Sau khi làm sạch, cho thêm chút lá chanh vào nấu cùng lấy nước cho cháu uống”, anh Chính kể. Anh cũng không quản xa xôi vất vả lặn lội về tận tỉnh Lạng Sơn để bốc cả thuốc nam.

 Thượng úy Chính kể: “Mỗi khi kiểm tra mí mắt của cháu thấy trắng nhợt hơn bình thường, chân tay tím tái là chúng tôi biết cháu phải đi truyền máu. Rất may mắn là hiện nay cháu vẫn chưa phải điều trị thải sắt”. Và thế là, hành trình điều trị bệnh cho con của vợ chồng Thượng úy Chính đã đi qua gần 3 năm với bao vất vả, khó khăn.

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát, Thượng úy Hà Quang Chính về nhận công tác tại Công an phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn. Tháng 4-2016, anh được điều chuyển về công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Nhận xét về Thượng úy Hà Quang Chính, Đại tá Hà Trọng Trung cho biết, Thượng úy Chính là cán bộ trẻ nhiệt tình, năng nổ, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Đặc biệt, tháng 8-2017 vừa qua, anh vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vì có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. Hoàn cảnh gia đình của Thượng úy Chính đang gặp nhiều khó khăn khi phải điều trị bệnh cho con. Thời gian vừa qua, Công an tỉnh Bắc Kạn đã có những phần quà động viên gia đình Thượng úy Chính.

 Là trinh sát ma túy cũng đồng nghĩa với việc Thượng úy Chính thường xuyên phải vắng nhà. Thậm chí, có những chuyên án anh phải xa nhà cả gần tháng trời. Những lúc đó, việc chăm sóc cậu con trai nhỏ chỉ một mình vợ anh - chị Thăng Thị Lệ Quyên đảm nhận.

Mặc dù đã tốt nghiệp Y sỹ đa khoa nhưng hiện chị Quyên vẫn chưa xin được việc. San sẻ gánh nặng về kinh tế với chồng, những lúc không phải đưa con đi điều trị, chị Quyên nhận bán hàng thuê nhưng thu nhập cũng không đáng là bao.

Chia sẻ với những khó khăn mà gia đình Thượng úy Hà Quang Chính đang phải trải qua cùng những lời chúc cháu Hà Quang Nghĩa khỏe mạnh, đại diện Báo CAND đã trao 81.500.000 đồng do Công ty RVTC và bạn đọc Báo CAND hỗ trợ điều trị bệnh cho cháu Nghĩa. Tiếp nhận món quà, Thượng úy Hà Quang Chính xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo CAND, Công ty RVTC và bạn đọc Báo.

Hành trình điều trị bệnh tan máu bẩm sinh của cháu Hà Quang Nghĩa còn kéo dài. Báo CAND rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa đồng hành cùng gia đình Thượng úy Hà  Quang Chính. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ xã hội từ thiện Báo CAND (số 92 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội), số tài khoản: 0021000019774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội, điện thoại liên hệ: 02439420595.

Tác giả: Nguyễn Hương-Trần Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay82,918
  • Tháng hiện tại2,673,771
  • Tổng lượt truy cập150,394,247
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây