HOICHOTHUONGMAI

Quỹ VNIF dành nửa tỷ đồng cứu trợ đồng bào gặp thiên tai

Thứ ba - 05/12/2017 16:13
Tại Quảng Nam, Quỹ đã cứu trợ khẩn cấp Duy Xuyên và Đại Lộc – hai huyện rốn lũ sau cơn bão Damrey. Theo ước tính sơ bộ, 3 người đã...

Tại Quảng Nam, Quỹ đã cứu trợ khẩn cấp Duy Xuyên và Đại Lộc – hai huyện rốn lũ sau cơn bão Damrey. Theo ước tính sơ bộ, 3 người đã thiệt mạng, 23 người bị thương, hơn 26.000 nhà dân bị ngập, 23.000 gia súc và gia cầm đã bị lũ cuốn trôi tại Quảng Nam trong đợt thiên tai này.

Để nhanh chóng giải quyết nhu cầu sinh hoạt bức thiết của bà con, Quỹ VNIF đã hỗ trợ 2 tấn gạo, 400 lít dầu ăn, 400 kg muối cùng 400 suất mùng, mền để chống đói và chống rét trong thời điểm đợi nước rút.

Quỹ VNIF dành nửa tỷ đồng cứu trợ đồng bào gặp thiên tai
Quỹ VNIF dành nửa tỷ đồng cứu trợ đồng bào gặp thiên tai - Ảnh minh hoạ 2
Một số hình ảnh các chuyến đi trao từ thiện cho đồng bào khó khăn trong đợt bão lũ gây thiệt hại nặng nề tại hai tỉnh Yên Bái và Quảng Nam.

Tương tự, xã Hà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái), là nơi có 4 người chết và mất tích, 14 nhà bị sập và bị cô lập trong nhiều ngày do trận lũ lịch sử hồi giữa tháng 10. Dù việc di chuyển, tiếp cận người dân gặp nhiều khó khăn do tuyến đường độc đạo lên xã bị chia cắt, sạt lở sau trận lũ, quỹ VNIF vẫn kịp thời hỗ trợ 150 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã 20 cặp dê giống, 1000kg lúa nếp giống, 60 bộ chăn màn, 1500 kg gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác, tạo điều kiện cho họ sớm ổn định cuộc sống và tái sản xuất.

Quỹ VNIF dành nửa tỷ đồng cứu trợ đồng bào gặp thiên tai - Ảnh minh hoạ 3
Quỹ VNIF dành nửa tỷ đồng cứu trợ đồng bào gặp thiên tai - Ảnh minh hoạ 4
Quỹ VNIF dành nửa tỷ đồng cứu trợ đồng bào gặp thiên tai - Ảnh minh hoạ 5

Cũng nhân dịp này, Quỹ đã gửi tặng 300 suất quà (bao gồm: áo ấm, mũ len, tất, vở , bút và đồ dùng học tập) cho 300 em nhỏ tại trường tiểu học Tà Ghênh thuộc Phổ Thông Dân Tộc Bán Trú Tiểu Học và Trung Học Cơ Sở bản xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Quỹ VNIF dành nửa tỷ đồng cứu trợ đồng bào gặp thiên tai - Ảnh minh hoạ 6

Quỹ VNIF dành nửa tỷ đồng cứu trợ đồng bào gặp thiên tai - Ảnh minh hoạ 7

Bà Nguyễn Thùy Linh, Giám đốc Quỹ VNIF chia sẻ: “Hưởng ứng theo lời kêu gọi của Thủ Tướng về việc chung tay vì người nghèo và với mong muốn góp một phần cùng với chính quyền địa phương hai tỉnh Quảng Nam, Yên Bái khắc phục hậu quả sau thiên tai, Quỹ VNIF đã tìm hiểu kỹ thực trạng của từng địa phương để lên kế hoạch hỗ trợ bà con một cách thiết thực nhất. Vì thế, tại Quảng Nam, chúng tôi cứu trợ nhu yếu phẩm cấp thiết, còn đối với Yên Bái, Quỹ mong muốn bà con sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai, các em nhỏ không thiếu dụng cụ học tập và đặc biệt là không bị rét khi mùa đông sắp tới.”

Quỹ VNIF là tổ chức phi lợi nhuận, trực thuộc Công ty Cổ phần VNG, hoạt động trên cơ sở tự nguyện nhằm phục vụ, hỗ trợ các dự án Giáo Dục, Y Tế và Nối Kết Thiện Nguyện, khắc phục thiên tai bão lũ…. Quỹ cũng là một cổng thông tin quan trọng giúp cho các tổ chức từ thiện, bảo trợ, trung tâm xã hội và các tổ chức, cá nhân có nguyện vọng làm từ thiện gặp gỡ và hỗ trợ cho các đối tượng thụ hưởng của Quỹ một cách dễ dàng và thuận lợi.

Xem thêm thông tin về VINF tại đây: http://vnif.vn/

Tác giả: An An

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay79,858
  • Tháng hiện tại2,670,711
  • Tổng lượt truy cập150,391,187
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây