Chuyện cảm động của một học sinh nghèo ở Bình Lục, Hà Nam

Thứ sáu - 26/01/2018 07:18
Ngày 24-1, đại diện Báo CAND, Công ty thời trang và xe đạp Martin 107 tặng 100 suất quà Tết trị giá 50 triệu đồng cho các hộ nghèo,...

Ngày 24-1, đại diện Báo CAND, Công ty thời trang và xe đạp Martin 107 tặng 100 suất quà Tết trị giá 50 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh vượt khó học giỏi xã An Mỹ, huyện Bình Lục, Hà Nam.

Thông báo tin mừng đến đoàn công tác trong những ngày không khí Tết đã cận kề, ông Trần Xuân Phong, Bí thư Đảng ủy xã An Mỹ cho biết, năm 2017 vừa qua, xã An Mỹ đã vinh dự được UBND tỉnh Hà Nam công nhận và cấp bằng xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Là một trong các xã nghèo của huyện Bình Lục nhưng trong năm 2017, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo và thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới như vận động nhân dân trên địa bàn xã tham gia đóng góp và xã hỗ trợ làm 0,28km đường bê tông tại thôn An Tập, tu sửa nâng cấp mua sắm các trang thiết bị nhà văn hóa thôn với chi phí trên 500 triệu đồng; xây dựng nhà bếp và sửa chữa công trình trường tiểu học để công nhận đạt chuẩn sau 5 năm… 

Chuyện cảm động của một học sinh nghèo ở Bình Lục, Hà Nam
Đại diện Báo CAND và UBND xã An Mỹ trao quà Tết do Công ty thời trang và xe đạp Martin 107 tài trợ cho các học sinh nghèo hiếu học.

Trong năm qua, tổng thu ngân sách trên địa bàn xã đã đạt 212% kế hoạch. Bên cạnh những kết quả đáng mừng đã đạt được, cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn do đặc điểm đặc thù địa bàn vùng chiêm trũng.

Buổi trao quà Tết cho 70 hộ nghèo, gia đình chính sách và 30 học sinh vượt khó học giỏi tại trụ sở UBND xã An Mỹ đã diễn ra trong không khí ấm cúng. 

Thiếu tá Nguyễn Đức Cương, đại diện Báo CAND phát biểu với bà con: “100 suất quà là tình cảm, tấm lòng của cán bộ chiến sĩ Báo CAND, Công ty thời trang và xe đạp Martin 107 gửi đến bà con. Mong bà con sẽ đón Tết thêm ấm áp, đủ đầy”. 

Thay mặt các hộ được nhận quà, cháu Nguyễn Như Quỳnh, lớp 7A, Trường THCS An Mỹ đã chia sẻ câu chuyện về cuộc sống cùng nghị lực vượt khó vươn lên học giỏi khiến cả hội trường xúc động. Sinh ra nhưng không biết mặt cha mình, cuộc sống mẹ con cháu Nguyễn Như Quỳnh gặp rất nhiều khó khăn và thiệt thòi. 

“Một mình mẹ làm đủ mọi nghề từ phụ hồ, bốc gạch… nuôi cháu ăn học. Năm nay, mẹ cháu đã ngoài 50 tuổi, sức khỏe yếu lại phải chăm sóc bà ngoại ngoài 80 tuổi. Nhiều đêm cháu thức giấc thấy mẹ trở mình trong cơn ho, cháu càng thấy thương mẹ hơn và tự hứa phải cố gắng chăm ngoan học giỏi. Món quà của Báo CAND, Công ty thời trang và xe đạp Martin 107 hôm nay sẽ giúp cháu có thêm động lực cố gắng”, cháu Quỳnh tâm sự.

Từ 20 năm qua, Công ty thời trang và xe đạp Martin 107 đã gắn bó với lực lượng Công an qua các chương trình từ thiện. Tại TP Hồ Chí Minh, trong chương trình Gương sáng phố phường do Báo Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức, cứ mỗi trường hợp quần chúng dũng cảm bắt cướp được chương trình tôn vinh, công ty đều tặng 1 chiếc xe Martin 107. Và, số xe đạp mà công ty dành tặng thông qua chương trình đã lên đến hàng nghìn chiếc. 

Những năm gần đây, trong chương trình tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi của Báo CAND, công ty đã ủng hộ bằng hình thức giảm giá từ 10% đến 15% và tặng hàng chục chiếc xe đạp.

Tác giả: Nguyễn Hương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập811
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm726
  • Hôm nay106,886
  • Tháng hiện tại3,432,734
  • Tổng lượt truy cập155,468,338
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây