Hải Phòng tổ chức chương trình “ Tết sum vầy” cho người Lao động

Thứ hai - 29/01/2018 01:34
Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đình Bích; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; Bùi Đức Quang, Trưởng ban Dân vận...

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đình Bích; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; Bùi Đức Quang, Trưởng ban Dân vận Thành ủy và hơn 500 người lao động đại diện cho công nhân viên chức lao động toàn thành phố. 

Đây là những trường hợp được tặng bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, bằng khen lao động giỏi của UBND thành phố và LĐLĐ thành phố năm 2016, đoàn viên và người lao động lập thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm 2017. 

Cùng với đó là đại diện những công nhân bị mất việc làm do doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc thiên tai hỏa hoạn, công nhân bị nợ lương, bị tai nạn lao động nặng, công nhân lao động có người thân bị ốm đau dài ngày và các gia đình thuộc diện hộ nghèo hoặc vừa gặp biến cố lớn, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Hải Phòng tổ chức chương trình “ Tết sum vầy” cho người Lao động
Những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại chương trình “Tết sum vầy 2018”.

Theo Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Hữu Thư: “TP Hải Phòng đã quyết định chi 3 tỷ đồng hỗ trợ, tặng quà cho người lao động khó khăn tại chương trình "Tết sum vầy 2018". Mức chi này cao gấp 2,5 lần so với Tết sum vầy các năm trước, được cụ thể hóa thành những món quà thiết thực, ý nghĩa chuyển đến từng người lao động. Riêng hệ thống công đoàn, quỹ “Mái ấm công đoàn” LĐLĐ thành phố đã trích 1,4 tỷ đồng giúp người lao động đón Tết, vui Xuân. 

Theo đó, có 500 công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn được trợ cấp mức 1 triệu đồng/người. 1000 công nhân lao động được tặng quà Tết giá trị 500.000 đồng/suất. LĐLĐ thành phố hỗ trợ kinh phí tổ chức 20 chuyến xe với mức 10 triệu đồng/chuyến; tặng 1000 vé xe đưa công nhân lao động tỉnh xa (từ 200km trở lên) về quê đón Tết mức 200.000 đồng/người. Trong dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó của hệ thống LĐLĐ thành phố 40 triệu đồng…”

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của LĐLĐ thành phố và cán bộ công nhân viên chức lao động Hải Phòng thời gian qua. Đồng thời cũng thông tin thêm, ngoài việc tăng mức chi hỗ trợ công nhân lao động nghèo, có thành tích trong các phong trào thi đua lao động giỏi – lao động sáng tạo, thành phố quyết định tăng mức chi dành cho công tác an sinh xã hội trong dịp Tết này tới các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn Hải Phòng. 

Hải Phòng tổ chức chương trình “ Tết sum vầy” cho người Lao động - Ảnh minh hoạ 2
Liên đoàn Lao động thành phố đã khai trương Cổng thông tin điện tử tại tên miền www.congdoanhaiphong.vn. 

Cụ thể, mức chi dành cho người có công là 3 triệu đồng/người (gồm 2,8 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 200.000 đồng). Toàn thành phố có gần 49.000 người có công được tặng quà Tết với tổng giá trị 150 tỷ đồng. Đây là mức chi cao nhất so với các tỉnh thành trong cả nước dịp Tết Mậu Tuất 2018. 

Cùng trong chương trình "Tết sum vầy 2018", LĐLĐ thành phố đã khai trương Cổng thông tin điện tử LĐLĐ Hải Phòng tại tên miền www.congdoanhaiphong.vn. Cổng thông tin điện tử đi vào hoạt động tạo thêm diễn đàn dành cho người lao động và các cấp công đoàn thành phố nhằm thực hiện tốt hơn vai trò tổ chức đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động.

Đồng thời, Ban tổ chức đã tổ chức bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị dành cho người lao động có mặt tại đây với các Giải thưởng gồm 1 giải đặc biệt là 1 ti vi LG 49 inch, 1 giải Nhất là 1 tủ lạnh Panasonic,  3 giải Nhì mỗi giải 1 máy giặt Samsung cùng nhiều phần quà là các món đồ gia dụng thiết thực. Ngoài ra, có 9 đơn vị tham gia bán hàng giảm giá phục vụ người lao động.

Tác giả: Văn Thịnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập601
  • Máy chủ tìm kiếm149
  • Khách viếng thăm452
  • Hôm nay102,359
  • Tháng hiện tại3,289,283
  • Tổng lượt truy cập155,324,887
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây