Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều vui Tết

Thứ bảy - 27/01/2018 05:13
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Bằng...


Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều vui Tết
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, chủ trương của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là tổ chức Tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, quan tâm đến người nghèo, các hộ gia đình chính sách, người già, gia đình thương binh liệt sỹ. 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ, hiện nay, cả nước còn 9 triệu gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; số hộ nghèo trên cả nước còn 1,9 hộ và 1,3 triệu hộ cận nghèo.

Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều vui Tết - Ảnh minh hoạ 2
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Nông Văn Cung, gia đình nạn nhân chất độc da cam tại xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang 
Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều vui Tết - Ảnh minh hoạ 3
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trò chuyện với anh Nông Văn Cung, gia đình nạn nhân chất độc da cam tại xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”, Mặt trận các cấp đã vận động đồng bào, chiến sỹ cả nước chung tay ủng hộ người nghèo. 

Những tấm lòng ở khắp mọi miền tổ quốc, kiều bào ở nước ngoài đã gửi những tình cảm của mình tới MTTQ Việt Nam với mong muốn Mặt trận sẽ sẻ chia với người nghèo, giúp người nghèo đón Tết cổ truyền đầm ấm, no đủ. 

Trao số tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết tới gia đình ông Nông Văn Cung- gia đình người dân tộc Tày và là nạn nhân chất độc da cam tại xã Bằng Lang và 50 suất quà tới từng hộ nghèo trên địa bàn huyện Quang Bình, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Trần Thanh Mẫn mong muốn đồng bào năm mới mạnh khỏe hạnh phúc, cùng hòa chung với nhân dân cả nước đón chào năm mới trong không khí ấm áp, đoàn kết.

Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều vui Tết - Ảnh minh hoạ 4
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trò chuyện với các hộ nghèo tại xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã làm việc với Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Giang nhằm nắm tình hình công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra năm 2017; việc chăm lo Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho người nghèo trên địa bàn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao số tiền 3 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ Trung ương cho tỉnh Hà Giang để hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn bị thiệt hại do thiên tai năm 2017.

Tác giả: Tâm Phạm - Diệp Hương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: chủ tịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập475
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay81,441
  • Tháng hiện tại3,610,780
  • Tổng lượt truy cập155,646,384
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây