Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook

Thứ tư - 29/05/2019 04:07
Facebook Stories đã chèn được nhạc vào video hay hình ảnh để tăng thêm sự thú vị cho nội dung.

Facebook Stories mới đây đã có thêm tính năng chèn âm thanh vào video hay hình ảnh khi người dùng đăng tải, chia sẻ những khoảnh khắc lên tin Facebook. Theo đó Facebook cung cấp danh sách hàng loạt bài hit nổi tiếng để chúng ta lựa chọn và thêm vào tin tức của mình. Người dùng cũng có thể nhập tên bài hay nghệ sỹ để tìm kiếm nội dung nhanh hơn.

Sau khi thêm nhạc vào Facebook Stories, tên bài hát và nghệ sĩ cũng được hiển thị để đảm bảo vấn đề bản quyền. Như vậy bên cạnh việc thêm sticker, các hiệu ứng cho video thì với việc chèn thêm âm thanh, nội dung Facebook Stories của bạn sẽ phong phú hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn nhạc vào Facebook Stories.

Video hướng dẫn chèn nhạc vào Facebook Stories

Hướng dẫn chèn âm thanh vào Facebook Stories

Bước 1:

Tại giao diện Facebook chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái giao diện. Sau đó chuyển sang màn hình chụp ảnh và quay video. Bạn thực hiện thao tác đăng tin như bình thường trên Facebook.

Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook  Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 2

Bước 2:

Khi đã quay xong nội dung bạn nhấn vào biểu tượng Sticker ở dãy ký tự trên cùng giao diện. Nhấn chọn vào sticker Âm nhạc để chèn âm thanh cho nội dung video hay hình ảnh.

Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 3  Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 4

Bước 3:

Chuyển sang giao diện lựa chọn bài hát để thêm vào tin trên Facebook Stories. Người dùng lựa chọn âm thanh theo các dòng nhạc khác nhau như Hip hop, Lãng mạn, Pop,… nhấn Xem thêm để mở rộng chủ đề âm thanh.

Nhạc được phân thành 2 nhóm là Thể loại và Tâm trạng. Nhấn Xem tất cả để mở rộng thêm nội dung chọn.

Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 5  Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 6  Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 7

Bước 4:

Nếu không muốn tìm nhạc theo thể loại thì nhập tên nghệ sĩ, bài hát trực tiếp vào thanh tìm kiếm để tìm nhạc theo đúng nhu cầu của bạn. Tìm bài hát mình yêu thích rồi nhấn vào nút Thêm ở bên cạnh.

Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 8  Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 9

Bước 5:

Tiếp theo bài hát hiển thị trên giao diện tin để chúng ta lựa chọn đoạn nhạc muốn dùng. Bạn chỉ được phép chèn 7 giây nhạc vào Facebook Stories, nhưng được chọn đoạn nhạc tùy ý mình bằng cách di chuyển sóng âm. Chọn xong đoạn nhạc yêu thích thì nhấn chữ Xong ở góc phải trên cùng.

Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 10  Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 11

Bước 6:

Tiếp đó khung phát nhạc hiển thị trên giao diện nội dung. Người dùng lựa chọn vị trí sticker thích hợp, phóng to thu nhỏ hay thay đổi lại giao diện hiển thị bằng cách nhấn vào khung để chọn. Nếu không thích bài hát này thì nhấn và giữ vào khung nhạc, rồi kéo xuống biểu tượng thùng rác bên dưới.

Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 12  Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 13  Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 14

Bước 7:

Tiếp tục chèn thêm những nội dung khác nếu muốn. Nhấn vào nút Tiếp bên dưới để tiếp tục. Chọn nơi chia sẻ video hay hình ảnh rồi nhấn Chia sẻ ngay. Chờ một vài giây để Facebook tải nội dung và bạn được kết quả như hình dưới đây.

Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 15  Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 16  Cách chèn nhạc vào ảnh và video trên Facebook - Ảnh minh hoạ 17

Thêm một cách mới để bạn làm phong phú hơn nội dung video hay hình ảnh trên Facebook Stories. Về cơ bản khi chèn âm nhạc vào Facebook Stories cũng như khi bạn chèn sticker nên có thể tùy chỉnh lại biểu tượng, nhưng khác ở chỗ có thể phát âm thanh mà thôi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: thú vị

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập842
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm703
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,381,367
  • Tổng lượt truy cập155,416,971
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây