VinFast nhận giải thưởng doanh nghiệp bền vững

Thứ năm - 10/11/2022 02:17

Hội đồng giải thưởng Origin Innovation Awards 2022 bình chọn hãng xe Việt là "Doanh nghiệp bền vững" nhờ những đóng góp phát triển giao thông xanh, hôm 8/11.

Vượt qua hơn 300 ứng viên ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, VinFast trở thành hãng chiến thắng ở hạng mục giải thưởng "Doanh nghiệp bền vững – Corporate Sustainability Champions", do hội đồng giải thưởng Origin Innovation Awards 2022 bình chọn.

 
Mẫu ôtô điện VF 8 của VinFast.

Mẫu ôtô điện VF 8 của VinFast.

Giải thưởng trên được hội đồng đánh giá dựa trên ba tiêu chí chính. Đầu tiên là tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp và giá trị do dự án đột phá của công ty mang lại. Tiếp theo là các kết quả, tác động mang tính bền vững có thể đo lường, phù hợp với các mục tiêu Phát triển Bền vững của Hội đồng Liên hợp quốc UNSDG. Cuối cùng là các công nghệ thiết lập nền tảng cho sự đột phá của công ty.

"Chúng tôi không ngừng sáng tạo để hướng tới tương lai xanh cho mọi người, thông qua các ứng dụng và công nghệ đổi mới", Tiến sĩ Morgan Donovan Carroll, Giám đốc Môi trường, Bền vững và Quản trị VinFast nói. "Giải thưởng này khẳng định cam kết bền vững của VinFast, là động lực để chúng tôi tiếp tục đổi mới, thúc đẩy cách mạng xanh cho thế hệ tương lai".

Trước đó, VinFast đã nhận gói tài chính chống biến đổi khí hậu trị giá 135 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), hỗ trợ sản xuất xe buýt điện và mạng lưới trạm sạc tại Việt Nam.

Hãng xe Việt cũng công bố hợp tác cùng CATL phát triển công nghệ CTC (Cell-to-Chassis) nhằm mang đến những mẫu xe điện có mức năng lượng tiêu thụ tối ưu trong lương lai. VinES (thuộc Vingroup) là đối tác của VinFast đã hợp tác tái chế pin Lithium-ion toàn cầu với Li-Cycle nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường.

 
VinFast VF 9 dự kiến được bàn giao đến khách Việt cuối năm nay.

VinFast VF 9 dự kiến được bàn giao đến khách Việt cuối năm nay.

"VinFast đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ, sáng tạo vào mô hình kinh doanh, phù hợp các mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc", ông Stanley Chong, Giám đốc trang tin công nghệ châu Á TechNode Global chia sẻ. "Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục được thấy những đóng góp lớn hơn của VinFast cho sự phát triển bền vững trong tương lai".

Được tổ chức lần đầu vào năm 2020 bởi TechNode Global, Origin Innovation Awards là giải thưởng uy tín của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, vinh danh các đột phá công nghệ, các công ty tiên phong dẫn dắt đổi mới và tinh thần khởi nghiệp trong vận hành doanh nghiệp. Chủ đề giải thưởng năm 2022 là "Sustainable Innovations, Lasting Impacts" (Đột phá bền vững, Tác động lâu dài) lấy cảm hứng từ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Hội đồng Liên hợp quốc UNSDG.

TechNode Global là tổ chức truyền thông hàng đầu về công nghệ tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, có trụ sở tại Singapore. TechNode Global hiện là nền tảng tin tức hàng đầu cho các công ty startup, các sáng kiến đổi mới sáng tạo và đặc biệt là các doanh nghiệp ESG - hướng đến môi trường và phát triển bền vững. Tổ chức này còn là đơn vị tổ chức chuỗi sự kiện Beyond Expo thường niên ở Macao - triển lãm được coi là CES của châu Á.

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay82,655
  • Tháng hiện tại3,611,994
  • Tổng lượt truy cập155,647,598
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây