Pikachu và Hello Kitty được phong làm đại sứ văn hóa ở Nhật

Thứ tư - 06/12/2017 19:47
Bộ đôi nhân vật tưởng tượng nổi tiếng toàn cầu Pikachu và Hello Kitty đã chính thức được bổ nhiệm làm đại sứ cho thành phố Osaka của Nhật.

Pikachu và Hello Kitty được phong làm đại sứ văn hóa ở Nhật
Pikachu và Hello Kitty trong lễ nhận chức đại sứ văn hóa

Đích thân Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Taro Kono đã phong danh hiệu đại sứ văn hóa cho hai nhân vật nổi tiếng này nhằm giúp thành phố Osaka giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới 2025.

Với tư cách là một đại sứ, Pikachu sẽ phải chịu trách nhiệm quảng cáo cho thành phố, cạnh tranh với các thành viên chính thức khác của Tổ chức Triển lãm thế giới.

Triển lãm Thế giới được tổ chức nhằm chia sẻ sáng tạo, nâng cao giáo dục cộng đồng, tăng cường hợp tác và quảng cáo thành quả giữa các thành viên.

Nhật, Pháp, Nga và Azerbaijan đều có thành phố ứng cử viên muốn giành quyền đăng cai tổ chức Triển lãm Thế giới tiếp theo. Các nước thành viên sẽ bỏ phiếu bầu khi ủy ban triệu tập vào tháng 11, 2018.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Taro Kono đã đăng thông báo bổ nhiệm đại sứ mới lên Twitter kèm hình ảnh hai nhân vật Pikachu và Hello Kitty trong lễ nhận chức.

Đây không phải là lần đầu tiên Hello Kitty được phong làm đại sứ. Cô mèo dễ thương đã từng làm đại sứ UNICEF ở cả Nhật và Mỹ. Hello Kitty cũng là đại sứ du lịch Nhật ở Trung Quốc, Hong Kong.

Nhiều nhân vật tưởng tượng khác cũng đã được phong danh hiệu đại sứ như quái vật Godzilla, đồ chơi Ông Khoai Tây và nhân vật hoạt hình nhà thám hiểm nhí Dora.

Tác giả: Ngô Vân Theo Mental Floss

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập670
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm565
  • Hôm nay170,413
  • Tháng hiện tại3,496,261
  • Tổng lượt truy cập155,531,865
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây