HOICHOTHUONGMAI

Phụ huynh đánh chết giáo viên vì con bị phạt

Thứ ba - 05/12/2017 22:39
Một nữ giáo viên người Nigeria đã bị phụ huynh của mình đánh chết sau khi cô phạt một học sinh phải làm vệ sinh lớp học.

Cảnh sát thị trấn Ogidi (bang Anambra, Nigeria) đã bắt giữ Chinaza Okafor, 14 tuổi, và mẹ của mình, bà Okafor, cùng một người chưa được tiết lộ danh tính, vì liên quan đến một vụ giết người. Nạn nhân được xác định là Rita Odilinye, một giáo viên cấp 2 và là cô giáo của Chinaza Okafor.

Sự việc xảy ra vào sáng thứ 6 tuần trước (2/12) khi cô giáo Rita đến lớp, phát hiện thấy lớp học chưa được dọn dẹp vệ sinh đã hỏi các học sinh vì sao lớp học chưa được dọn dẹp. Nguyên do là bởi Chinaza Okafor, người chịu trách nhiệm quét dọn lớp vào ngày hôm trước, đã không dọn dẹp lớp học trước khi về nhà.

Phụ huynh đánh chết giáo viên vì con bị phạt
Cô giáo Rita Odilinye lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi

Khi bị giáo viên hỏi, Chinaza trở nên bướng bỉnh và bị cô giáo phạt phải dọn dẹp lớp mới được ngồi vào bàn học. Tuy nhiên thay vì thực hiện theo yêu cầu của cô giáo, Chinaza đã bỏ chạy khỏi lớp học, leo qua hàng rào của nhà trường và chạy thẳng về nhà. Chinaza kể sự việc với mẹ mình rằng cô bé đã bị cô giáo phạt vì không làm vệ sinh lớp học.

Tức giận vì con gái của mình bị giáo viên phạt, mẹ của Chinaza cầm theo một thanh gỗ, cùng với một người khác mà danh tính chưa được tiết lộ, lao thẳng đến trường để gặp cô giáo của con mình.

Tới nơi, mẹ của Chianaza nhìn thấy cô giáo Rita vừa đi ra khỏi cổng trường nên nói rằng cô sẽ phải “nhận một bài học nhớ đời”. Lập tức người phụ nữ này lao vào cô giáo Rita và liên tục sử dụng thanh gỗ đánh vào người cô giáo này, cùng với sự trợ giúp của con gái và người đi cùng.

Sự việc chỉ được dừng lại khi các giáo viên trong trường can ngăn người phụ nữ. Chianaza cùng mẹ và người thứ 3 lập tức rời khỏi hiện trường sau khi tấn công cô giáo Rita.

Cô giáo Rita đã bị thương nghiêm trọng sau khi bị tấn công và lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Sau khi vụ việc được truyền thông đăng tải, một làn sóng phản đối và phẫn nộ đã lan rộng khắp Nigeria. Nhiều người cho rằng hành động của người mẹ là không thể chấp nhận được khi không trừng phạt con mình vì lỗi lầm của đứa trẻ mà lại đổ mọi tội lỗi lên đầu giáo viên. Không ít người cho rằng hành động của người mẹ trong vụ việc chỉ khiến cho con của bà trở nên hư hỏng hơn.

Trên thực tế tình trạng phụ huynh tấn công giáo viên để bênh vực cho con em mình ở Nigeria trong thời gian qua đã tăng ở mức báo động. Một số bang ở quốc gia này hiện đã cấm giáo viên phạt học sinh, cho dù đó là các học sinh hư hỏng, vì lo ngại giáo viên sẽ bị phụ huynh và thậm chí bị chính học sinh trả thù.

Tác giả: Nhi Nguyễn Theo IDP/Pulse

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,987,181
  • Tổng lượt truy cập151,707,657
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây