Kính nhặt bãi rác bán đấu giá được hơn 121 triệu đồng

Thứ tư - 17/06/2020 18:37
(Dân trí) - Sau khi nhặt về từ bãi rác ở New Zealand, người ta mới phát hiện cặp kính mắt kỳ lạ có tuổi đời từ những năm 1760. Sau đó nó được bán đấu giá trực tuyến với giá 5282 USD (hơn 121 triệu đồng).
Kính nhặt bãi rác bán đấu giá được hơn 121 triệu đồng
Chiếc kính có thiết kế kỳ lạ và được làm ra từ rất lâu trước đây

Ngày 15/6 vừa rồi, tờ UPI đưa tin một cặp kính mắt độc đáo có tuổi đời gần 300 tuổi đã được "giải cứu" khỏi bãi rác ở New Zealand và được bán đấu giá trực tuyến với mức giá khổng lồ.

Tip Shop, một cửa hàng được điều hành bởi hội đồng thành phố Wellington chuyên thu thập các mặt hàng tại bãi rác ở Southern Landfill đã phát hiện ra chiếc kính này. Họ cho biết cặp kính mắt mang phong cách Martin's Margins, đã được giải cứu khỏi thùng rác và được cửa hàng đưa vào danh sách bán trên trang web đấu giá Trade Me.

Sau khi đưa lên trang web, một cuộc đấu giá vào phút cuối đã đưa mức giá của chiếc kính lên tới kỷ lục cuối cùng là 5282 đô la Mỹ (121,7 triệu đồng), ngay trước khi kết thúc phiên đấu giá trực tuyến tối Chủ Nhật.

Chiếc kính mang phong cách Martin's Margins được cho là thiết kế bởi chuyên gia nhãn khoa Benjamin Martin vào năm 1756. Phần gọng dày bất thường của chiếc kính là kết quả từ niềm tin của Martin rằng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ gây tổn hại tới tròng kính.

Tuy nhiên, Tip Shop cho biết không có dấu hiệu của nhà sản xuất in trên gọng kính. Vì vậy, họ không rõ liệu chiếc kính được bán trong buổi đấu giá ngày Chủ nhật có phải do chính Martin tạo ra hay không, nhưng nhiều khả năng là như vậy.

Người đã trả mức giá khổng lồ 5282 đô la Mỹ là ông Aaron Smylie. Ông cho biết đã mua chiếc kính để tưởng nhớ tới người vợ Helen Hammond của mình, đã qua đời vào ngày 28/5 sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Smylie cho biết mình và Hammond thường sử dụng FaceTime để trò chuyện video và chiếc kính khiến ông nhớ đến hình ảnh chụp màn hình, khi Hammond sử dụng cặp kính tròn và chòm râu giả trong ứng dụng.

"Dù sao tôi cũng thích những thứ kỳ quặc và thứ này đã hấp dẫn tôi. Nhưng đó là những thứ thuộc về khía cạnh cảm xúc nhiều hơn. Tôi đoán tôi không thể kiểm soát bản thân trong việc đấu giá", Smylie chia sẻ.

Trà Xanh

Theo UPI

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập544
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,563,049
  • Tổng lượt truy cập155,598,653
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây