Tù nhân trốn trại hứa... quay lại sau 2 tuần

Thứ hai - 15/06/2020 04:34
(Dân trí) - 2 tù nhân trốn khỏi nhà tù Rebibbia (Italia) đã để lại một bức thư nói rõ lý do trốn tù và hứa sẽ quay trở lại.

Vào đêm 2/6, Davad Zukanovic (40 tuổi) và Lil Ahmetovic (46 tuổi) là 2 anh em họ, cùng thụ án tại nhà tù Rebibbia (Rome) đã vượt ngục thành công sau khi cưa song sắt cửa sổ, leo xuống theo đường nước cứu hỏa, trèo qua tường và cắt dây thép gai trốn ra ngoài.

Cuộc vượt ngục giống như một bộ phim Hollywood khi họ để lại một mảnh giấy trong trại giam, giải thích rằng gia đình đang có vấn đề khẩn cấp cần họ và hứa sẽ trở lại trong 15 ngày.

Tù nhân trốn trại hứa... quay lại sau 2 tuần

Ảnh minh họa: Pixabay

Trong bức thư gửi quản giáo, Zukanovic và Ahmetovic giải thích rằng họ phải trốn trại để “bảo vệ những đứa con khỏi một vụ việc bẩn thỉu mà họ từng tham gia”.

Họ cũng cho biết họ chỉ còn cách duy nhất này (trốn trại) kể từ khi cả những người vợ của họ cũng bị bắt vào tù. Cuối thư, hai tù nhân này cho biết họ sẽ trở lại và chịu mọi phán quyết của luật pháp khi vấn đề của họ được giải quyết.

Cảnh sát Ý không nghi ngờ gì về sự chân thực của bức thư bởi có dấu tay và tế bào của 2 tù nhân. Nhưng họ cũng đang gặp khó khăn khi tin vào lời hứa của 2 kẻ chạy trốn. Do đó, họ vẫn phải giám sát và sẽ chủ động cắt ngắn thời gian của cuộc chạy trốn này.

Tù nhân trốn trại hứa... quay lại sau 2 tuần - Ảnh minh hoạ 2

Ảnh: Italian police

Zukanovic và Ahmetovic thụ án đến cuối năm 2019 do gian lận và tiêu thụ hàng ăn cắp. Thậm chí nếu họ thực hiện lời hứa, họ vẫn sẽ phải đối mặt với 5 năm tù nữa vì trốn trại. Điều này đồng nghĩa với việc thật khó tin khi họ sẽ quay trở lại nhà tù.

Theo các clip an ninh quanh nhà tù, cuộc đào tẩu diễn ra khoảng 3h sáng và quản giáo chỉ phát hiện khi 2 anh em nhà này vắng mặt trong cuộc điểm danh sáng.

Chân dung của 2 kẻ trốn tù lập tức được công bố trên các phương tiện truyền thông nhưng đến nay vẫn chưa bắt lại được.

Hy vọng các nhà chức trách Ý sẽ gặp may mắn và Zukanovic, Ahmetovic sẽ sớm kết thúc kế hoạch của họ để thực hiện lời hứa.

Nhân Hà

Theo ODC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: lý do, nhà tù, tù và

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm138
  • Khách viếng thăm389
  • Hôm nay86,596
  • Tháng hiện tại2,158,627
  • Tổng lượt truy cập154,194,231
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây