Trường Tiểu học Bằng Vân xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ hai - 13/07/2020 14:52
Những năm qua, Chi bộ Trường Tiểu học xã Bằng Vân (Ngân Sơn) đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong trường học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Từ năm 2015 đến nay, Chi bộ nhà trường luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Những năm qua, Chi bộ Trường Tiểu học xã Bằng Vân (Ngân Sơn) đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong trường học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tập. Từ năm 2015 đến nay, chi bộ nhà trường luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Chi bộ Trường Tiểu học Bằng Vân luôn phát huy vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo, thực sự là trung tâm đoàn kết, tập hợp tài năng, trí tuệ, ý chí của cán bộ, đảng viên, giáo viên. Mỗi đảng viên của Chi bộ đều tự hào được giảng dạy ở ngôi trường có nền nếp tốt, có đội ngũ giáo viên vững vàng về bản lĩnh chính trị, yêu nghề và tâm huyết với nghề. Ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được, nhiều năm liên tục, Chi bộ được Huyện ủy Ngân Sơn khen thưởng đạt thành tích 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khen thưởng, công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Trường Tiểu học Bằng Vân xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với nâng cao chất lượng giáo dục
Giờ ngoại khóa của cô trò Trường TH Bằng Vân

Cô giáo Nông Thị Yến - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chi bộ Trường TH Bằng Vân hiện có 14 đảng viên, trong đó có 2 đồng chí trình độ trung cấp lý luận chính trị và 3 đồng chí trình độ sơ cấp lý luận chính trị. Để thực hiện tốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị, hằng năm, căn cứ nhiệm vụ của Đảng ủy, của ngành, Chi bộ đã xây dựng chương trình công tác phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế đơn vị. Trong đó, tập trung cho công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; phát huy vai trò của người đứng đầu, của các đồng chí chi ủy viên, bí thư chi bộ.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng luôn được coi trọng, Chi bộ đã triển khai kịp thời các nghị quyết đại hội đảng các cấp, các nghị quyết và chỉ thị khác của Đảng, Nhà nước và cấp trên. Triển khai thực hiện nghiêm túc việc xây dựng chương trình công tác phù hợp với tình hình nhiệm vụ của Chi bộ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Chi ủy, đảng viên chi bộ luôn có phẩm chất đạo đức tốt, không có đảng viên vi phạm những điều đảng viên không được làm. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong đơn vị, Chi bộ đưa ra những giải pháp như: Mỗi đảng viên phải luôn là tấm gương sáng để người khác nhìn học tập, làm theo. Chi bộ đảng mà đại diện là cấp ủy, là BGH xây dựng và công khai kế hoạch phát triển giáo dục toàn diện theo nhiệm kỳ, từng năm học, từng tháng, từng tuần và có sự điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Việc phân công, chỉ đạo có sự chủ động, bàn bạc thấu đáo thống nhất, tập trung, dân chủ, không thiên vị cá nhân, không né tránh nhằm đảm bảo cho việc phân công lao động hợp lý đối với chuyên môn của mỗi giáo viên, với từng công việc. Phân công các đồng chí đảng viên đảm nhận trách nhiệm mũi nhọn, trách nhiệm cao trong chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm các khối lớp. Chi bộ kết nạp những giáo viên giỏi có phẩm chất, tư tưởng chính trị trong sáng vào Đảng và sẵn sàng phê bình, kỷ luật với những đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, không chấp hành kỷ luật, phân công. Khuyến khích, khen thưởng các đồng chí cán bộ, giáo viên tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, trình độ chuyên môn hoặc tiên phong trong các công việc gian khó...

Chi bộ, BGH thường xuyên kiểm tra đôn đốc các hoạt động chuyên môn như: việc thực hiện quy chế của tổ chuyên môn đến giáo viên trong các hoạt động dạy học; trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém. Đôn đốc các tổ, khối chuyên môn thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tạo điều kiện tốt nhất về thời gian, kinh phí cho các tổ, khối chuyên môn thực hiện các chuyên đề chuyên môn, tham quan học tập, hội thảo, các trang thiết bị cần thiết cho công tác dạy học, bồi dưỡng học sinh giỏi; chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội trong và ngoài trường, đặc biệt là tổ chức công đoàn, ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Tham mưu với cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương về việc đầu tư trang bị cơ sở vật chất đáp ứng các yêu cầu của hoạt động dạy và học thường xuyên. Đầu tư về cơ sở vật chất, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, mở rộng diện tích sân chơi, quan tâm đến đời sống của cán bộ, giáo viên trong trường, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Để đẩy mạnh phong trào dạy tốt thì điều quan trọng nhất là phải xây dựng được mũi nhọn về giáo viên. Muốn có giáo viên giỏi, Chi bộ khuyến khích động viên các giáo viên nhất là giáo viên trẻ đăng kí giáo viên dạy giỏi các cấp và có kế hoạch bồi dưỡng, quy hoạch họ để họ có lí tưởng phấn đấu vươn lên. Chi bộ luôn quan tâm, động viên giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tăng cường sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học đặc biệt các bộ môn đòi hỏi kĩ năng thực hành, ngoại khóa...

Về kết quả học tập, trong năm học 2018 - 2019, 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học.Trong đó: 75 học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện, đạt 25,3% (tăng 5,4%); 11 học sinh hoàn thành xuất sắc môn học, chiếm 3,7% và 92,9% đạt cháu ngoan Bác Hồ. Ngoài ra, toàn trường đạt 8 giải Hội thi thể thao học sinh phổ thông cấp huyện và 1 giải Nhì cá nhân cấp tỉnh; giải Nhất toàn đoàn cấp huyện. Tại hội thi Giao lưu tiếng Anh cấp huyện, có 3 giải cá nhân, xếp thứ ba toàn đoàn. Giao lưu Toán trên internet đạt 01 giải khuyến khích. Giao lưu Tiếng Anh trên internet đạt 01 giải Nhì, 02 giải khuyến khích.

Với những kết quả và thành tích đạt được, Chi bộ Trường TH Bằng Vân quyết tâm giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh, phấn đấu thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập./.

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập581
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm446
  • Hôm nay134,768
  • Tháng hiện tại3,823,962
  • Tổng lượt truy cập155,859,566
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây