Đảng bộ thành phố Bắc Kạn nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng

Thứ sáu - 31/07/2020 00:06
Trong những năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh đã được cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trong toàn Đảng bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, đạt được những kết quả quan trọng. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của của tổ chức Đảng, phát huy vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở.

Trong những năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh đã được cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trong toàn Đảng bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, đạt được những kết quả quan trọng. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của của tổ chức Đảng, phát huy vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở.

Đảng bộ thành phố Bắc Kạn nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng
Đảng bộ xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kan có 19 chi bộ trực thuộc với trên 300 đảng viên.

Đảng bộ xã Nông Thượng (thành phố Bắc Kạn) có 19 chi bộ trực thuộc với trên 300 đảng viên. Thực tiễn hoạt động trong những năm qua, các chi bộ trực thuộc đã thực hiện tốt chủ trương của Đảng theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị TW 6 khóa X về "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên". Mỗi chi bộ là hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở, có vị trí đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng đảng. Vì vậy, cấp ủy, bí thư chi bộ có vai trò trách nhiệm rất lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành hoạt động tại cơ sở.

Đồng chí Triệu Đình Chánh- Bí thư Chi bộ thôn Nà Chuông, xã Nông Thượng cho biết: "Phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của người đảng viên, thời gian qua chúng tôi không ngừng trau dồi, học tập các chỉ thị, nghị quyết và tuyên truyền tới bà con nhân dân".

Hiện nay, Đảng bộ thành phố Bắc Kạn có 47 tổ chức cơ sở đảng, trên 4.200 đảng viên. Để xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ thành phố đã quan tâm lãnh đạo, tổ chức quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, văn bản, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng. Trên cơ sở đó, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên bằng các kế hoạch, chương trình, đề án, thông tri… phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị để triển khai, tổ chức thực hiện đến các tổ chức đảng và đảng viên. Cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp ủy các cấp và từng tổ chức cơ sở đảng đã giữ vững nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác tổ chức và quản lý đội ngũ cán bộ; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển, sử dụng cán bộ, đặc biệt là coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Phượng Hoàng Minh- Bí thư Đảng ủy xã Nông Thượng cho biết: Từ sự quan tâm, lãnh đạo của cấp trên và sự nỗ lực của các cấp cơ sở mà vai trò, hoạt động của Đảng ở cơ sở đã được nâng lên trong tất cả các hoạt động, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết ...

Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã xây dựng Chương trình số 03 về năng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên; năng lực lãnh đạo điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp giai đoạn 2015 - 2020. Theo đó, Thành ủy đã mở 2 lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho trên 260 đồng chí là bí thư, phó bí thư chi, đảng bộ cơ sở, chi đảng bộ trực thuộc để trang bị kỹ năng, kiến thức cho cấp ủy cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Ngoài ra, để nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ cho cấp ủy cơ sở và cán bộ, đảng viên, Thành ủy đã tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý nhà nước. Trong nhiệm kỳ, Thành ủy đã tổ chức 72 lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ cho hơn 5.000 lượt cán bộ, đảng viên. Cử gần 200 cán bộ tham gia bồi dưỡng lý luận chính trị và quản lý nhà nước. Quan tâm kiện toàn 60 lượt cấp ủy cơ sở, thực hiện luân chuyển cán bộ từ thành phố xuống cơ sở. Qua đánh giá, hằng năm Đảng bộ thành phố có trên 85% tổ chức cơ sở đảng và 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Đồng chí Triệu Thị Thu Hoài- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bắc Kạn cho biết: Nhận thức của một số ít cấp ủy, cán bộ, đảng viên dành thời gian tham gia các lớp tập huấn, tự bồi dưỡng, tự nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết các cấp chưa thật sự thỏa đáng. Một số ít cấp ủy không là người đứng đầu đơn vị; cấp ủy ở một số đơn vị hoạt động kiêm nhiệm nên việc phân bổ thời gian giữa công tác chuyên môn và công tác đảng chưa phù hợp, việc tự nghiên cứu, bồi dưỡng nghiệp vụ còn hạn chế, do đó trong lãnh đạo, chỉ đạo còn có những lúng túng nhất định...

Những kết quả đạt được đã khẳng định vai trò quan trọng của Đảng bộ thành phố Bắc Kạn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Qua đó, tạo động lực để Đảng bộ thành phố tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên để xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh./.

 

 

 

 

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập572
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm528
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại864,065
  • Tổng lượt truy cập156,980,566
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây