Đảng bộ xã Thuần Mang tăng cường lãnh đạo về công tác dân tộc, tôn giáo

Thứ tư - 30/09/2020 10:29
Xã Thuần Mang (Ngân Sơn) hiện có 17 thôn bản, 582 hộ với 2.585 nhân khẩu, gồm 4 dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông cùng sinh sống. Trên địa bàn xã hiện nay có 1 loại hình tôn giáo hoạt động, đó là đạo Tin lành.

Xã Thuần Mang (Ngân Sơn) hiện có 17 thôn bản, 582 hộ với 2.585 nhân khẩu, gồm 4 dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông cùng sinh sống. Trên địa bàn xã hiện nay có 1 loại hình tôn giáo hoạt động, đó là đạo Tin lành.

Đồng chí Đào Việt Hưng- Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Thuần Mang cho biết: Xác định vấn đề dân tộc, tôn giáo là một trong những nội dung cơ bản có ý nghĩa chiến lược của cách mạng trong giai đoạn hiện nay; giải quyết tốt vấn đề dân tộc, tôn giáo sẽ góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, trong những năm qua, Đảng ủy, chính quyền xã Thuần Mang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng. Việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết về công tác tôn giáo gắn với đẩy mạnh các phong trào do Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng, nhu cầu chính đáng, hợp pháp của tổ chức, cá nhân, các tôn giáo để xem xét, điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Đảng bộ xã Thuần Mang tăng cường lãnh đạo về công tác dân tộc, tôn giáo
Nhờ được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ phát triển kinh tế, nhiều hộ dân ở thôn Lũng Miệng phát triển chăn nuôi gia súc, tăng thu nhập.

Việc phát huy những giá trị truyền thống như: Truyền thống thờ cúng tổ tiên, tôn vinh những người có công với Tổ quốc... ngày càng được tuyên truyền rộng rãi hơn. Qua công tác tuyên truyền đã giúp cán bộ, đảng viên, Nhân dân nâng cao nhận thức về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo. Bên cạnh đó, công tác tham mưu, quản lý nhà nước về dân tộc, tôn giáo được tăng cường; các chế độ, chính sách được quan tâm thực hiện theo đúng quy định. Vai trò quản lý nhà nước về tôn giáo đã được chính quyền tổ chức thực hiện đúng các quy định của pháp luật và đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động. Công tác phối hợp tuyên truyền, đấu tranh, ngăn chặn các tà đạo, tổ chức bất hợp pháp đã được các ban, ngành phối hợp chặt chẽ. Chủ động lắng nghe để hiểu tâm tư, nguyện vọng của đồng bào theo đạo, từ đó đáp ứng nhu cầu chính đáng, hợp pháp của cá nhân, tổ chức tôn giáo.

Hiện nay, trên địa bàn xã có 1 loại hình tôn giáo hoạt động, đó là đạo Tin lành, sinh hoạt tại 02 điểm nhóm, với 68 hộ, 125 tín đồ và 277 nhân khẩu. Hằng năm, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các chức sắc tôn giáo, gia đình chính sách người theo tôn giáo nhân các ngày lễ quan trọng như: Lễ Noel, Lễ Phục sinh, Tết Nguyên đán... Do vậy, trong những năm qua, tình hình tôn giáo trên địa bàn xã cơ bản ổn định, các quyền cơ bản của chức sắc, tín đồ được đảm bảo; những vụ việc liên quan đến tôn giáo phát sinh trên địa bàn được giải quyết tốt, tình hình an ninh chính trị được giữ vững. Sinh hoạt tôn giáo cơ bản diễn ra thuần túy, tuân thủ pháp luật.

Ông Ngô Văn Sinh- Trưởng thôn Lũng Miệng cho biết: Những năm qua, Đảng và Nhà nước cùng các cấp chính quyền đã quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân Lũng Miệng, từ việc ổn định dân cư, khơi dậy tinh thần làm chủ, ý thức tự lực, tự cường của Nhân dân. Hướng dẫn người dân phát triển sản xuất, chăn nuôi và đưa các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, từ đó từng bước xóa đói giảm nghèo, ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội và xây dựng văn hóa mới. Đến nay, người dân trong thôn đã được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, điện lưới quốc gia, trẻ em được đến trường đúng độ tuổi. Hệ thống đường giao thông thôn được địa phương đầu tư bằng nguồn vốn Chương trình 135 của Chính phủ đã được mở rộng, rải cấp phối, đảm bảo ô tô đi lại, trao đổi hàng hóa thuận lợi hơn, các sản phẩm nông sản, lâm sản làm ra đều thông thương dễ dàng. Có đường, có điện, người dân trong thôn vươn lên phát triển kinh tế với các mô hình chăn nuôi trâu, bò và trồng rừng.

Với kết quả đạt được, trong thời gian tới để làm tốt hơn nữa công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, Đảng bộ xã Thuần Mang đưa ra những giải pháp như: Tiếp tục quán triệt, triển khai trong cán bộ, Nhân dân nói chung, đồng bào có tín ngưỡng nói riêng về các chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho Nhân dân nắm và thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng tôn giáo và các văn bản pháp luật liên quan. Tập trung nâng cao nhận thức, thống nhất quan điểm, trách nhiệm của hệ thống chính trị đối với công tác dân tộc, tôn giáo. Tăng cường thực hiện các chương trình dự án phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, nâng cao dân trí; phát huy vai trò người có uy tín, cán bộ thôn trong vùng đồng bào theo đạo; thường xuyên thăm nắm tư tưởng quần chúng Nhân dân để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh ngay từ thôn bản./.

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập581
  • Máy chủ tìm kiếm143
  • Khách viếng thăm438
  • Hôm nay104,635
  • Tháng hiện tại3,787,985
  • Tổng lượt truy cập155,823,589
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây