Pác Nặm tập trung thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện đề ra

Thứ năm - 06/06/2019 13:11
Sau hơn 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, huyện Pác nặm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, cũng còn một số chỉ tiêu thực hiện gặp khó khăn, huyện đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành.

Sau hơn 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, huyện Pác nặm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, cũng còn một số chỉ tiêu thực hiện gặp khó khăn, huyện đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Pác Nặm lần thứ 3 nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra 54 chỉ tiêu trên các lĩnh vực. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Pác nặm đã xây dựng kế hoạch cụ thể, sát với điều kiện thực tế, phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn, lĩnh vực cụ thể, tăng cường đi cơ sở nắm tình hình, định hướng phát triển kinh tế - xã hội; chỉ đạo UBND huyện ban hành Đề án "Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và cải tạo vườn tạp", thực hiện chủ trương phát triển một số loại cây nông nghiệp có hiệu quả kinh tế cao; tổ chức lại sản xuất, tập trung hỗ trợ phát triển vật nuôi, đặc biệt huyện đã thực hiện khá thành công mô hình chăn nuôi trâu bò vỗ béo, nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả cao.

Pác Nặm tập trung thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện đề ra
Những năm gần đây người dân huyện Pác Nặm luôn chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thực hiện các mô hình kinh tế có hiệu quả cao. Trong ảnh: Mô hình trồng cây nghệ vàng ở Xuân La.

Xã An Thắng là một trong những xã khó khăn nhất về phát triển kinh tế - xã hội của huyện Pác Nặm. Đến thời điểm này xã mới thực hiện được 12/28 chỉ tiêu mà mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Theo đồng chí Đặng Thị Sai, Bí thư Đảng ủy xã thì quá trình thực hiện cho thấy một số chỉ tiêu nằm ngoài khả năng của xã do khách quan mang lại như chỉ tiêu đến năm 2020 có 100% đường ô tô từ xã đến thôn; phấn đấu cơ bản hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; 100% số thôn được sử dụng điện lưới quốc gia…vì những chỉ tiêu này cần nguồn lực của Nhà nước đầu tư mới có thể thực hiện được. Một số chỉ tiêu xã An Thắng cho rằng sẽ thực hiện được như phấn đấu đến năm 2020 mỗi năm trồng mới được 25 ha rừng; tổng đàn gia súc đạt 2.100 con; thu nhập bình quân đầu người đạt 13 triệu đồng/người/năm…Tuy nhiên, đến thời điểm này theo đánh giá của Đảng ủy xã thì những chỉ tiêu này cũng khó mà thực hiện được. Lý do trồng rừng không đạt do chính sách thay đổi; tổng đàn gia súc không đạt do người dân không có bãi chăn thả, giá cả trâu, bò trên thị trường nhiều biến động nên người dân không mặn mà phát triển đàn; hộ nghèo trên địa bàn xã còn cao, thiếu kiến thức về khoa học kỹ thuật, trình độ dân trí không đồng đều, sử dụng đồng vốn vay ưu đãi chưa thực sự hiệu quả…

Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, đến nay Pác Nặm đã có 35/54 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết đề ra. Trong đó, lĩnh vực kinh tế đã đạt 8/18 chỉ tiêu; văn hóa - xã hội đạt 12/19 chỉ tiêu; quốc phòng - an ninh đạt 9/9 chỉ tiêu và xây dựng hệ thống chính trị đạt 6/8 chỉ tiêu. Ngoài ra huyện Pác Nặm cũng đã có 12 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên và hiện nay chỉ còn 7 chỉ tiêu đạt dưới 50% mục tiêu Nghị quyết. Trong đó có 3 mục tiêu, đó là mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2020 còn dưới 10%; mục tiêu phấn đấu năm 2020 đưa trung tâm huyện trở thành thị trấn và mục tiêu trồng rừng  được đánh giá sẽ khó hoàn thành.

Theo đồng chí Vy Duy Tuyến, Quyền Bí thư Huyện ủy Pác Nặm, huyện đã đánh giá những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại do nguyên nhân khách quan và chủ quan để đưa ra giải pháp thực hiện trong năm 2019. Bởi năm 2019 là năm “nước rút” để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra, do đó huyện đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, gắn với đổi mới phương thức hoạt động trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, kịp thời khắc phục, tháo gỡ khó khăn nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, tiêu chí mà Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra./.

 

Tác giả: Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây