Chợ Mới tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Thứ ba - 09/07/2019 11:27
Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được huyện Chợ Mới đặc biệt chú trọng triển khai, đảm bảo sự thống nhất, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được huyện Chợ Mới đặc biệt chú trọng triển khai, đảm bảo sự thống nhất, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Chợ Mới tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng
Ủy ban kiểm tra huyện ủy và một số phòng ban của huyện làm việc với xã Như Cố.

Ngay từ đầu năm, các cấp ủy đã tổ chức quán triệt các quy định của Trung ương về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ, lãnh đạo, tổ chức đảng. Ủy ban kiểm tra huyện ủy triển khai thực hiện các quy định của Ban chấp hành Trung ương tập trung kiểm tra, xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm theo đúng thẩm quyền; giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo phát sinh; kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và một số lĩnh vực quan trọng của địa phương như công tác xây dựng Đảng, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, công tác quản lý đất đai; quy chế làm việc của cấp ủy. Đối với cơ sở, các đơn vị tập trung xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019, tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đề ra và các cuộc phát sinh theo quy định.

Theo đó, đối với công tác kiểm tra tổ chức đảng, 6 tháng đầu năm nay cấp ủy đã tiến hành kiểm tra 17 tổ chức đảng cấp dưới. Trong đó, Ban Thường vụ huyện ủy kiểm tra 2 tổ chức đảng, đảng ủy cơ sở kiểm tra 15 tổ chức. Nội dung kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Đảng, chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước qua đó nhằm kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm của các tổ chức đảng.

Đối với công tác kiểm tra đảng viên, cấp ủy và chi bộ đã kiểm tra 51 đảng viên, trong đó có 36 cấp ủy viên, tăng 4 đảng viên so với cùng kỳ. Nội dung kiểm tra tập trung vào thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị số 05, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, xử lý trách nhiệm người đứng đầu, việc thực hiện nhiệm của đảng viên, cấp ủy viên.

Từ đầu năm đến nay, cấp ủy các cấp đã thực hiện giám sát chuyên đề đối với 18 tổ chức đảng cấp dưới về việc chấp hành Điều lệ quy định của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã, thị trấn. Cấp ủy và chi bộ đã giám sát chuyên đề đối với 12 đảng viên, trong đó có 7 cấp ủy viên về việc thực hiện Điều lệ Đảng, thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, cấp ủy viên. Với công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban kiểm tra theo Điều 32 Điều lệ Đảng, trong 6 tháng đầu năm nay UBKT các cấp đã tiến hành trên 40 cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình.

Kết quả kiểm tra cho thấy, cấp ủy cơ sở đã tổ chức quán triệt đầy đủ các văn bản của Đảng liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát đến các tổ chức đảng và đảng viên, triển khai tốt công tác kiểm tra, giám sát theo điều lệ đảng, chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm của cấp ủy; quy trình kiểm tra của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp được thực hiện theo đúng quy định, phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát cũng chỉ rõ những ưu, khuyết điểm của tổ chức đảng và đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, việc thực hiện quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, đôn đốc kiểm tra nhiệm vụ được giao...Qua đây, giúp cấp ủy kịp thời định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo và xem xét, xử lý đối với những trường hợp đảng viên vi phạm, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, sau mỗi buổi kiểm tra, giám sát tại cơ sở cấp ủy các cấp sẽ nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị cần điều chỉnh từ đó giúp cơ sở đảng và đảng viên kịp thời khắc phục những hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, Huyện ủy Chợ Mới tiếp tục chỉ đạo cấp ủy cơ sở và UBKT các cấp nêu cao trách nhiệm trong ban hành và triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị, hướng dẫn, quy trình kiểm tra, giám sát, xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực để kịp thời chấn chỉnh, xử lý qua đó đảm bảo các kết luận kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm minh./.

 Hà Thanh

 

 

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây