Xây dựng mô hình "Măng non với an toàn giao thông"

Thứ năm - 26/04/2018 05:21
Với chủ đề năm 2018 là "An toàn giao thông cho trẻ em", Công an thành phố và Phòng giáo dục & Đào tạo thành phố Bắc Kạn vừa phối hợp xây dựng mô hình "Măng non với an toàn giao thông" tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn.
Nhiều năm qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, các trường học đã chú trọng và xây dựng nhiều mô hình an toàn giao thông, mang lại hiệu ứng tích cực, thu hút học sinh tham gia như: Cổng trường an toàn giao thông, Xây dựng Đội thanh, thiếu niên xung kích làm công tác hướng dẫn giao thông tại cổng trường, tổ chức tuyên truyền và ký cam kết thực hiện ATGT…Giờ chào cờ thứ hai hàng tuần, các trường đều dành thời lượng nhất định để giáo dục, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh.. Mô hình Măng non với an toàn giao thông được triển khai tai các trường học trên địa bàn thành phố lần này, Đội Sao đỏ của nhà trường sẽ được trang bị các đồ dùng như mũ, cờ, sổ ghi chép…và sẽ có nhiệm vụ trực trước cổng trường giờ tan học để nhắc nhở, ghi tên những bạn và phụ huynh vi phạm. Ngoài ra, Đội CSGT Công an Thành phố Bắc Kạn còn tổ chức tuyên truyền quy định đội mũ bảo hiểm bảo hiểm cho trẻ em và học sinh đến trường tham gia giao thông bằng xe đạp điện.
Việc xây dựng các mô hình an toàn giao thông cho học sinh là rất cần thiết, bởi nó không chỉ trang bị kiến thức cơ bản về an toàn giao thông mà còn từng bước xây dựng ý thức, trách nhiệm, văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên, góp phần đáng kể phòng tránh tai nạn, thương tích liên quan đến tham gia giao thông cho các em.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây