Tổng kết 5 năm thực hiện NQLT số 01 giữa Công an và Phụ nữ ở xã Quang Thuận

Thứ sáu - 04/08/2017 12:03
Ngày 4/8/2017, Ban chỉ đạo NQLT số 01 giữa Công an và Hội phụ nữ xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông tổ chức Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về “ Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2012 – 2017.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01. Theo đó, Hội phụ nữ và Công an xã Quang Thuận đã phối hợp tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại 12/12 thôn, bản, thu hút gần 1.500 lượt chị em phụ nữ tham gia. Vận động 314 hội viên thuộc 12 chi hội ký cam kết thực hiện gia đình không có con em, người thân vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.  Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể được phân công giúp đỡ 6 trường hợp đi cai nghiện bắt buộc trở về địa phương. Tham gia giải quyết 16 vụ liên quan đến bạo lực gia đình, hòa giải thành công 11 vụ có liên quan đến tranh chấp tài sản, mâu thuẫn gia đình và ly hôn, phát hiện và xử lý 2 trường hợp là thanh thiếu niên có hành vi vi phạm pháp luật.
Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Hội phụ nữ và Công an xã Quang Thuận đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân, các gia đình không có tội phạm và người thân không tham gia các tệ nạn xã hội, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho lực lượng tuyên truyền viên, kết hợp với chính quyền địa phương, Đoàn thanh niên tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho các thanh thiếu niên ở địa phương, tăng cường phối hợp với gia đình và nhà trường trong việc giáo dục, quản lý con em không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội…Tại hội nghị, đã có 3 tập thể, 5 cá nhân được tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết.

Tác giả: Ngọc Ánh – Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây