Tăng cường giáo dục pháp luật trong trường học

Thứ tư - 14/10/2020 22:04
Ngày 14/10/2020, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tuyên truyền pháp luật , nâng cao nhận thức trong phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và mua bán người năm 2020 tại trường Trung học phổ thông Chợ Đồn, huyện Chợ Đồn vàTtrường Trung học cơ sở Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn. Đoàn đã ủng hộ mỗi trường 5 triệu đồng, góp vào quỹ khuyến học của nhà trường.
Tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Chợ Đồn
Tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Chợ Đồn
Những kiến thức pháp luật và cách nhận biết,phòng chống xâm hại tình dục đối với trẻ em, đã được Trung tá Khổng Ngọc Oanh, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công lồng ghép vào các câu hỏi, cũng như giải đáp thắc mắc từ phía học sinh…khiến không khí buổi giao lưu trở nên gần gũi. Tại trường Trung học phổ thông Chợ Đồn, các em đều rất hào hứng với những kiến thức cơ bản về cách nhận biết những tình huống có thể dẫn đến xâm hại khi tiếp xúc trực tiếp, hoặc có thể bị dụ dỗ, lôi kéo thực hiện hành vi phạm tội thông qua mạng xã hội. Các em cũng bày tỏ quan điểm của mình và mong muốn lực lượng công an xử lý thật nghiêm khắc các đối tượng phạm tội với trẻ em, nhất là xâm hại tình dục và mua bán trẻ em. Đối với học sinh tại trường Trung học cơ sở Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn, ngoài việc được tìm hiểu về các biện pháp phòng ngừa thì các em lại rất quan tâm tới mức xử phạt đối với những hành vi trên. Đặc biệt trong lứa tổi của mình, nếu vi phạm sẽ bị xử lý như thế nào?
 
14 10 hoc sinh tim hieu pl
 Nữ sinh Trường THPT Chợ Đồn tìm hiểu những kiến thức pháp luật từ tờ rơi được phát trong buổi tuyên truyền

14 10 tim hieu
Học sinh trường THCS Huyền Tụng rất quan tâm tới mức xử phạt đối với các hành vi xâm hại trẻ em
 
Qua buổi tuyên truyền cho thấy, việc giáo dục pháp luật nói chung, chuyên đề phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và mua bán người trong trường học là phù hợp. Nâng cao tinh thần tự giác, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm xâm hại trẻ em, mua bán người, các vụ việc nghiêm trọng có nguyên nhân xuất phát từ bạo lực gia đình.

Tác giả: Thùy Dương - Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây