Sự thật chuyện bắt cóc trẻ em tại xã Hà Vị, huyện Bạch Thông được đăng tải trên facebook

Thứ hai - 17/07/2017 04:47
Ngày 16/7/2017, nick facebook H.H có đăng tải một status với nội dung khuyến cáo mọi người nâng cao cảnh giác vì có 02 nam thanh niên đi xe máy, cầm bao tải vào nhà bắt cóc trẻ em tại xã Hà Vị. Vì bị hô hoán, truy đuổi nên 02 thanh niên đã bỏ chạy cùng xe máy. Status này nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt với trên 300 lượt chia sẻ, bình luận gây hoang mang dư luận. Đa số đều lo sợ vì nạn bắt cóc trẻ em đã xuất hiện tại địa phương.
  Công an huyện Bạch Thông đã điều tra, làm rõ chủ nhân của facebook trên là B.T. L, sinh năm 1989, có hộ khẩu đăng ký tại xã Phương Linh, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Chị L cho biết bản thân không chứng kiến sự việc, chỉ nghe mẹ đẻ kể lại nên đã cho đăng lên facebook với mục đích cho mọi người cảnh giác.
Tuy nhiên, khi làm việc với chị Nông Thị Lũy, SN 1979 và cháu Hà Thị Hải Yến, SN 2006 đều trú tại thôn Nà Ngảng, xã Hà Vị, huyện Bạch Thông nơi xuất phát tin đồn, gia đình cho biết khoảng 17h ngày 16/7/2017 tại gia đình xuất hiện 01 đối tượng nam lạ mặt đi xe mô tô có hành vi vào nhà, trêu nghẹo cháu Hà Thị Hải Yến (con gái chị Lũy) khi cháu Yến ở nhà 1 mình. Khi cháu Yến kêu lên, đối tượng bỏ đi, bỏ quên 01 cặp da màu nâu. Một lúc sau đối tượng quay lại lấy cặp và bỏ đi.
Như vậy nhiều tình tiết của vụ việc không như "đồn thổi" trên facebook. Việc chị L đưa tin có vụ bắt cóc hụt trẻ lên face book là không có căn cứ, thiếu chính xác và gây hoang mang dư luận. Sau khi được nhắc nhở, chị L đã gỡ Status này và đăng đính chính trên nick Facebook của mình.
 

Tác giả: Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây