Khi cánh chim lạc lối về đàn

Thứ năm - 01/12/2016 02:50
Hôm nay (1/12/2016), các phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá năm 2016 sẽ được trở về đoàn tụ với gia đình. Mỗi người một hoàn cảnh, một tội danh khác nhau nhưng quá trình phấn đấu để được giảm án rồi đặc xá, trở về với xã hội là cả một chặng đường gian khó. Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn có 6 phạm nhân được đặc xá, mỗi người một hoàn cảnh, nhưng hôm nay họ như những cánh chim chim lạc lối được trở về với đàn, với bầu trời thân yêu của mình.
Hôm nay là ngày lao động cuối cùng của phạm nhân Hoàng Văn Trọng sinh năm 1995, trú tại thôn Hợp Tiến, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Trọng bị kết án 04 năm tù vì hành vi cùng Đào Văn Công, La Khánh Thiện dùng gậy gỗ gây gổ, đánh và khống chế bảo vệ và công nhân của Công ty  TNHH MTV kim loại màu Bắc Kạn để chiếm đoạt 98 kg quặng ôxít vào ngày 21 tháng 7 năm 2014. Nhờ cải tạo tốt, Trọng đã được giảm án 01 lần với thời gian 03 tháng và lần này Trọng đã được Chủ tịch nước đặc xá khi mới chấp hành án phạt tù 2 năm 3 tháng 17 ngày.
 
1 12 Trọng
Nhờ lao động, cải tạo tốt  Trọng đã được đặc xá trở về với gia đình
 
Còn Nguyễn Đức Dục sinh năm 1970, trú tại tổ 12 , phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn vốn là một người rất hiền lành, sống chan  hòa nhưng chỉ một phút nóng giận, không kiềm chế được bản thân, trong  khi đi can ngăn hàng xóm đánh nhau và sau đó Dục bị một trong 2 người là  Phạm Thanh Phong chặn đánh. Dục đã dùng gậy gỗ đánh vào thái dương anh Phong,  khiến người này tổn hại 32% sức khỏe vĩnh viễn vào ngày 25/12/2009. Với hành vi này, Dục  bị kết án 3 năm 6 tháng tù, việc thi hành án được thực hiện tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn. Với bản chất chịu khó, hiền lành, Nguyễn Đức Dục đã rất nỗ lực, cố gắng lao động cải tạo, chấp hành tốt mọi nội quy nơi giam giữ, được cán bộ quản giáo tin tưởng giao cho chăm sóc vườn rau, phụ trách bếp núc  trong Trại tạm giam. Ngay hôm nay, Dục được Chủ tịch nước đặc xá trước thời hạn tù 1 năm 1 ngày.
 
1 12 dục
Sau những ngày đêm tích cực lao động cải tạo, Dục đã được tự do trở về nhà, sau hơn 2 năm thi hành án

Đợt đặc xá này trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn có 6 phạm nhân được đặc xá. Sáu con người, 6 hoàn cảnh, 6 mảnh đời lạc lối đã về với gia đình với người thân và cộng đồng. Hy vọng những ngày cải tạo trong trại tạm giam, họ đã nhận ra những lầm lỗi của mình để hướng về nẻo thiện, trở thành người có ích cho xã hội.

Tác giả: Mai Pha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây