Ghi nhận công tác đảm bảo trật tự ATGT ở huyện vùng cao Pác Nặm

Thứ năm - 24/11/2016 22:05
Là địa phương duy nhất không có tuyến quốc lộ chạy qua, tuy nhiên những cung đường ở huyện Pác Nặm đều nhỏ hẹp, tuyến tỉnh lộ 258B thi công dang dở nên rất khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, vì vậy việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông luôn nảy sinh những yếu tố phức tạp. Trước tình đó, Ban ATGT huyện Pác Nặm đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiêm túc triển khai các biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý nhằm kiềm chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.
Năm 2016 vừa qua, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện  Pác Nặm đã được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, tập trung chỉ đạo, nên cơ bản đã kiềm chế được tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, trong năm 2016 chưa để xảy ra vụ tai nạn giao thông nào gây thiệt hại về người và tài sản. Tuy nhiên, thực tế cho thấy ý thức chấp hành của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, tình trạng không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định... vẫn còn xảy ra, khiến cho tình hình tai nạn giao thông còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Điều này lý giải tại sao chiếm phần lớn các vụ va chạm  giao thông trong thời gian qua ở huyện Pác Nặm thì lỗi đều thuộc về ý thức chủ quan của con người điều khiển phương tiện như vi phạm tốc độ, cố tình vượt ẩu, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện, chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm.
Với mục tiêu nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, Đội Cảnh sát giao thông trật tự và cơ động đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong  năm 2016, lực lượng CSGT – TT, CĐ công an huyện đã phối hợp với Ban ATGT huyện, chính quyền các xã tổ chức tuyên truyền lồng ghép được 12 buổi với 1.950 người tham gia. Đồng thời, tặng cường tuần tra giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trong đó đặc biệt chú trọng những nơi tập trung dân cư, lưu lượng phương tiện giao thông cao như khu vực chợ Bộc Bố, qua đó nhắc nhở đảm bảo trật tự an toàn hành lang giao thông được 30 lượt. Duy trì các tổ công tác để tuần tra, kiểm soát kín tuyến, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe, lạng lách đánh võng và tăng cường kiểm tra đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tại các phiên chợ vùng cao.
Trong năm 2016, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, cơ động Công an huyện Pác Nặm đã tổ chức trên 150 ca với 540 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở đảm bảo hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý. Qua đó đã phát hiện 311 trường hợp  lái xe ô tô, mô tô vi phạm, xử lý vi phạm hành chính 273 trường hợp với số tiền phạt hơn 160 triệu đồng, tạm giữ 187 xe mô tô, 06 xe ô tô, 121 bộ giấy tờ xe và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 30 trường hợp.
Mục tiêu mà huyện Pác Nặm đề ra trong năm 2016 là không để xảy ra tai nạn giao thông và không có người tử vong do tai nạn giao thông là đã đạt được. Đó là do Công an huyện Pác Nặm đã triển khai có hiệu quả những giải pháp cụ thể, thiết thực để bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn. Trong đó, chú trọng phối hợp với chính quyền các xã, các tổ chức Hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú đến từng thôn, bản, hộ gia đình nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông của người dân. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về trật tự giao thông đường bộ đối với các trường hợp điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn và không chấp hành quy định về an toàn khi tham gia giao thông.

Tác giả: Mai Pha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây