Tổng kết chuyên án đấu tranh với tội phạm tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ sáu - 21/10/2022 05:06
Ngày 21/10/2022, Phòng Cảnh sát ma tuý, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tổng kết chuyên án đấu tranh với tội phạm tàng trữ trái phép chất ma tuý xảy ra tháng 1/2022 triên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Đại tá Hà Trọng Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý báo báo quá trình đấu tranh chuyên án tại hội nghị.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý báo báo quá trình đấu tranh chuyên án tại hội nghị.
Sau nhiều ngày xác lập, đấu tranh ngày 01 và 02/01/2022, Ban chuyên án đã phá thành công chuyên án bắt giữ 02 đối tượng Phan Thị Minh Trang, sinh năm 1983, trú tại tổ 1, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn và Phạm Văn Đức, sinh năm 1970, trú tại xóm La Giang, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên tại địa bàn huyện Bạch Thông, Ba Bể. Tang vật thu giữ: 1,5 bánh Heroine có khối lượng 547,07g và 196 viên hồng phiến, có khối lượng 19.51g.
?oi tuong Pham T hị Minh Trang
Đối tượng Phan Thị Minh Trang

Hai đối tượng đều là người nghiện và từng có tiền án về ma tuý, không có nơi ở cố định. 
?oi tuong Pha m Văn Đức
Đối tượng Phạm Minh Đức Và tang vật

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị nghiệp vụ, công an huyện, thành phố, thành viên ban chuyên án đã vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, quyết không bỏ lọt tội phạm. Đại tá Hà Trọng Trung, biểu dương, ghi nhận những nỗ lực mà lực lượng phòng chống ma tuý Công an toàn tỉnh đã đạt được. Mong muốn từ chuyên án này các đơn vị tiếp tục rút kinh nghiệm trong công tác đấu tranh với tội phạm ma tuý, đặc biệt là tội phạm tàng trữ trái phép chất ma tuý, góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay Phòng Cảnh sát ma tuý Công an tỉnh đã điều tra, khám phá 16 vụ, 20 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý thu giữ 580,896g Heroine và 32,188g ma tuý tổng hợp. 100% đối tượng đều là người nghiện ma tuý, nhiều đối tượng từng có tiền án, tiền sự về ma tuý, là gánh nặng của gia đình và xã hội. Đây cũng là mối trăn trở của các cấp, ngành đặc biệt là lực lượng Công an, bởi ma tuý được coi là “Tội phạm của các loại tội phạm” gây bức xúc trong xã hội.

Tổng kết chuyên án là dịp để lực lượng phòng chống ma tuý Bắc Kạn cùng đánh giá và dự báo tình hình, từ đó có những biện pháp đấu tranh hiệu quả và tham mưu đắc lực cho cấp uỷ chính quyền các cấp trong đấu tranh, ngăn chặn loại tội phạm này./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây