CHI BỘ PHÒNG TỔ CHỨC CÁN BỘ ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN “TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH” GÓP PHẦN XÂY DỰNG ĐẢNG TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH

Chủ nhật - 23/10/2022 21:48
Tự phê bình và phê bình là nguyên tắc sinh hoạt đảng, là quy luật phát triển của Đảng, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu, uy tín của tổ chức và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chi bộ Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Bắc Kạn luôn chú trọng thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương III khóa XI, XII, XIII về xây dựng, chỉnh đốn đảng; Cuộc vận động học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặt ra.
Đảng viên chuẩn bị nội dung sinh hoạt chuyên đề
Đảng viên chuẩn bị nội dung sinh hoạt chuyên đề

Qua thực tiễn công tác xây dựng Đảng đã chỉ ra rằng “tự phê bình và phê bình” là phương pháp để giáo dục, rèn luyện đảng viên, là vũ khí sắc bén để chống tả khuynh và hữu khuynh; uốn nắn những lệch lạc trong nhận thức; ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; khắc phục tư tưởng ngại khó, ngại khổ; tư tưởng chủ quan, nóng vội, duy ý chí; nói thẳng, nói thật; nhận rõ những ưu khuyết điểm, tồn tại, hạn chế… nhằm xây dựng, củng cố sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, đồng thời nâng cao đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, tăng cường đoàn kết, thống nhất từ trong tư duy, nhận thức, lý tưởng đến hành động cách mạng đối với từng đảng viên.

Thực hiện mục tiêu xây dựng đội ngũ đảng viên là cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị, trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ luôn chú trọng thực hiện tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ; Nhằm giúp cho đảng viên thấy rõ sự cần thiết phải đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, từ đó thống nhất về tưởng và hành động. Tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra từ trước, nhất là đối với cấp ủy, Bí thư chi bộ, đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy đã luôn thẳng thắn tự phê bình và phê bình trước, chỉ rõ những ưu, khuyết điểm của bản thân trước và góp ý phê bình đối với đảng viên khác sau. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, quán triệt từng đảng viên phải chấp hành nghiêm các nguyên tắc, chế độ sinh hoạt đảng, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và nghị quyết của chi bộ. Coi trọng công tác sinh hoạt tư tưởng, lý luận, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng, thấm nhuần đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng nâng cao trình độ, trí tuệ, năng lực thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ Công tác Công an trong tình hình mới.

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ yêu cầu đội ngũ cán bộ, đảng viên cần nỗ lực tự vươn lên, nêu cao vai trò tiên phong, khẳng định năng lực phát triển để hội nhập. Cấp uỷ chi bộ luôn luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để đảng viên được bàn thảo về các lĩnh vực công tác với tinh thần dân chủ, khách quan và tích cực. Đặc biệt trong kỳ sinh hoạt chuyên đề  “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn” cán bộ, đảng viên đã tự kiểm điểm về kết quả 05 năm thực hiện cam kết, tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện trách nhiệm nêu gương (giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2021). Mỗi cán bộ, đảng viên đã phát huy mạnh mẽ tinh thần "tự phê bình và phê bình", tự nhận thức rõ được những ưu điểm, khuyết điểm của bản thân và góp ý xây dựng với đồng chí, đồng đội. Điều đó thể hiện sâu sắc tinh thần thân ái, giúp đỡ, cùng tiến bộ, khẳng định sự đoàn kết trong nội bộ chi bộ, đơn vị. Gần đây nhất, ngày 21/9/2022, Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Quản lý cán bộ, phòng ngừa cán bộ, chiến sĩ sai phạm”. Buổi sinh hoạt đã chỉ ra được những tồn tại, hạn chế trong tham mưu thực hiện công tác quản lý cán bộ, xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục.

Với vai trò là cơ quan tham mưu cho Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh thực hiện công tác tổ chức cán bộ, Chi bộ, đơn vị Phòng Tổ chức cán bộ không ngừng nỗ lực trong việc xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Với phương châm, hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Chi bộ đã quyết nghị các mục tiêu, nhiệm vụ và luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh giao phó.

Năm 2021, Chi bộ đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu. Trong 09 tháng đầu năm 2022, tập thể được Bộ Công an tặng 03 bằng khen, Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng 01 bằng khen; 02 đảng viên được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; 02 đảng viên được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen; 04 đảng viên được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Nhằm tôn vinh vai trò của tập thể, gắn kết tình đồng chí, đồng đội mang tính truyền thống của chi bộ, đơn vị, định kỳ cấp uỷ, chi bộ tổ chức “Gặp mặt Gia đình cán bộ, chiến sĩ" với mục tiêu kết nối các thành viên trong gia đình và phát huy tinh thần đoàn kết, tranh thủ sự đồng tình, sẻ chia từ gia đình cán bộ, đảng viên tạo không khí vui tươi trong đời sống và trong công tác.
 
Có được những kết quả trên, là thành quả của sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu và rèn luyện, tu dưỡng của mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ. Điều đó đã chứng minh công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và đoàn kết là nền tảng thúc đẩy sự thành công trên mọi mặt trận. Chính vì vậy, mỗi đơn vị hãy thường xuyên đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng về mọi mặt, trong đó, cần chú trọng, đẩy mạnh sinh hoạt chuyên đề và phát huy tinh thần "tự phê bình và phê bình" để từ cá nhân đến tập thể ngày càng tiến bộ, phát huy tối đa năng lực, loại bỏ mọi tồn tại, hạn chế, tạo thành một tập thể Đảng trong sạch, vững mạnh góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong tình hình mới./.

 

Tác giả: Việt Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 79 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 16 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây