Kết quả bước đầu thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

Thứ hai - 08/05/2017 00:04
Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” được Bộ Công an phát động trong toàn lực lượng, nhằm xây dựng phong cách, bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng, tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hoá, văn minh, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân cho cán bộ, chiến sĩ.
Ngày 19 tháng 2 năm 2017, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức phát động cuộc vận động trong toàn lực lượng. Theo đó Công an các đơn vị địa phương hưởng ứng và tổ chức thực hiện cuộc vận động này. Đến nay, 36 đơn vị, huyện thành phố và đoàn Thanh niên, hội Phụ nữ đã tổ chức phát động nghiêm túc thực hiện. Cuộc vận động nhằm mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp và toàn thể cán bộ, chiến sĩ với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng phong cách, bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng; tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hoá, văn minh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII của Đảng về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị của Bộ Chính trị, của Bộ trưởng Bộ Công an. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay các thế lực thù địch vẫn đang âm thầm lợi dụng chính sách dân tộc tôn giáo, nhằm chống phá khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo và sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta...Ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an đẹp hơn trong lòng nhân dân, cán bộ chiến sỹ Công an toàn tỉnh đã và đang thi đua lập nhiều thành tích trong học tập, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Ra sức học tập, trau dồi kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều lượt cán bộ  đã được tăng cường đi cơ sở, giúp vận động nhân dân xây dựng tiêu chí số 19 về xây dựng nông thôn mới tại huyện Pác Nặm, Ngân Sơn, Chợ Đồn và Chợ Mới. Các lực lượng mũi nhọn trong đấu tranh phòng chống tội phạm như: hình sự, ma túy, môi trường liên tục lập công bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội về trật tự an toàn xã hội, ma túy gìn giữ sự bình yên cho nhân dân...
Phòng cảnh sát quản lý hành chính về TTXH triển khai việc cấp nhanh chứng minh nhân dân vào thứ Tư hàng tuần. Nhiều CBCS có những việc làm tốt vì nhân dân, như:  Đại úy Đỗ Mạnh Hùng, phòng Cảnh sát hình sự đã cứu giúp đưa anh Ma Văn Phiên ở xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới đi cấp cứu khi anh bị tai nạn giao thông tại xã Hòa Mục (Chợ Mới) vào ngày 25/3/2017. Cũng vào thời điểm cuối tháng 3/2017, Thượng tá Nông Văn Hiếu công tác tại phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã nhặt được 1 ví tiền trong đó có hơn 19 triệu đồng, anh đã liên hệ và trả lại cho người mất là anh Trần Văn Bằng trú tại tổ 7 phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn. Ngày 14/4/2017, trên đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Bắc Kạn, Trung úy Đồng Văn Tân, Công an huyện Ngân Sơn đã nhặt được một chiếc ví trong đó có 5 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân, thẻ ATM mang tên Hà Thị Lý, đồng chí Tân đã liên hệ trả tài sản cho chị Lý. Gần đây nhất là ngày 19/4/2017, trên đường đi làm đến địa phận tổ 10 phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, Thiếu úy Phạm Thị Chuyên cán bộ phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh đã nhặt được 1 chiếc ví trong đó có gần 2 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Chị Chuyên đã báo cáo lãnh đạo đơn vị và trả lại tài sản cho anh Lê Văn Hưng, sinh năm 1981, trú tại tổ Bản Đồn 2, phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn (chủ nhân của chiếc ví). Những suất cơm tình thương được cán bộ Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Bắc Kạn chuyển tới người dân vào thứ 5 hằng tuần tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Đại úy Nguyễn Quang Điệp chủ nhiệm câu lạc bộ “Vòng tay nhân ái” đã kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh kịp thời hỗ trợ giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 15/4/2017, câu lạc bộ đã thăm hỏi, động viên và mua 2000m2 đất tặng gia đình chị Hoàng Thị Mỵ, thôn Pù Lùng 1, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn là hộ nghèo nhất xã vừa bị hỏa hoạn vào 11/4 vừa qua. CLB còn hỗ trợ 500 triệu đồng để xây dựng 5 lớp học tại Nà Nghè, Nam Mẫu, Ba Bể và tại Lủng Nhá, thị trấn Nà Phặc, Ngân Sơn, hiện nay các lớp học này đang trong quá trình hoàn thiện...Đó là những việc làm thiết thực nhất thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sỹ Công an toàn tỉnh trong thơi gian qua, được nhân dân khen ngợi.
Những kết quả bước đầu này chắc chắn sẽ tạo đà cho lực lượng công an tỉnh thực hiện các mục tiêu của cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác chuyên môn và xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế của mình.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây