Công an tỉnh: Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019

Thứ tư - 30/10/2019 22:02
Với chủ đề “chống rác thải nhựa”, xử lý chất thải rắn sinh hoạt - Công an tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019.
Đoàn thanh niên công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với đoàn thanh niên Báo Công an nhân dân tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường tại Hồ Ba Bể
Đoàn thanh niên công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với đoàn thanh niên Báo Công an nhân dân tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường tại Hồ Ba Bể
Chiến dịch nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường, phục hồi tài nguyên, thu gom xử lý, tái chế chất thải, rác thải nhựa, đặc biệt là chất thải nhựa y tế, qua đó làm giảm thiểu rác thải nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu và đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường cho cán bộ chiến sỹ công an toàn tỉnh. Theo đó, công an các đơn vị địa phương phổ biến quán triệt cán bộ chiến sỹ thực hiện kế hoạch giảm thiểu chất thải nhựa trong các hoạt động của đơn vị như: Không sử dụng các chai đựng nước làm từ nhựa sử dụng một lần trong các buổi lễ, cuộc hội họp của cơ quan, đơn vị, vận động người thân cùng thực hiện: “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”... Bên cạnh đó, tăng cường phát hiện đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường, đặc biệt trong lĩnh vực vận chuyển, chôn lấp trái phép rác thải từ nhựa, nilon, rác thải nhựa y tế. Đối với các cơ sở y tế thuộc công an tỉnh, khuyến khích sử dụng thuốc bằng đường uống, sử dụng các vật dụng, vật tư, thiết bị y tế bao bì, dụng cụ gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng trong quá trình khám và điều trị. Hạn chế sử dụng túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút...làm từ nhựa sử dụng một lần. Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức ngày thứ 7 tình nguyện trong công an các đơn vị, địa phương, tập trung vào các hoạt động làm sạch môi trường.
Việc lạm dụng sử dụng túi ni lông khó phân hủy và các sản phẩm nhựa, đặc biệt là đồ nhựa dùng một lần đã và đang để lại những hậu quả khôn lường đối với môi trường. các nghiên cứu gần đây cho thấy, trung bình để phân hủy hoàn toàn các chất thải từ nhựa và ni lông phải mất rất nhiều năm.  Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019, công an các đơn vị, địa phương thực hiện rà soát, đánh giá hiện trạng công tác phân loại, thu gom chất thải rắn sinh hoạt tại cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở đó, thực hiện các giải pháp xử lý tại chỗ đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường. Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về chủ đề bảo vệ môi trường tại các trụ sở đóng quân của công an các đơn vị, địa phương, tuyên truyền vận động người dân cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường.
31 10 su dung chai thuy tinh
Việc sử dụng nước đóng trong chai thủy tinh tại các cuộc hội họp, sinh hoạt (thay thế chai nhựa sử dụng một lần) sẽ góp phần làm giảm rác thải nhựa. 
                                                     

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây