Công an Bắc Kạn trao 200 triệu đồng hỗ trợ Cao Bằng khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ sáu - 20/09/2024 07:03
Sau những ngày tích cực khắc phục hậu quả thiên tai tại Bắc Kạn, với tinh thần tương thân tương ái và sẻ chia những mất mát trong thiên tai với tỉnh Cao Bằng. Ngày 20/9 (2024), đoàn công tác do Đại tá Hà Văn Tuyên, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn làm trưởng đoàn đã trao 200 triệu đồng đến Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng; huyện Trùng Khánh; đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại bởi thiên tai tại xã Quang Vinh huyện Trùng Khánh.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao kinh phí hỗ trợ Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng
Lãnh đạo Công an tỉnh trao kinh phí hỗ trợ Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng
Cùng đoàn có Đại tá Thăng Quang Huy, Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.
 
DSC08559
Toàn cảnh buổi gặp gỡ, thăm hỏi

Khi tình trạng ngập lụt cuối tháng 8 chưa qua thì những ngày đầu tháng 9, xã Quang Vinh tiếp tục phải chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 3. Hơn 1000ha hoa màu là lúa, ngô, khoai, dong giềng và các cây lương thực khác bị thiệt hại; các trường học trên địa bàn xã và 85 căn nhà bị ngập, 6/8 thôn bị chia cắt, đến thời điểm hiện tại còn nhiều hộ dân vẫn ngập trong nước. Là một người con của quê hương Cao Bằng và từng có thời gian gắn bó với địa phương khi giữ chức vụ Trưởng Công an huyện Trà Lĩnh, nay là huyện Trùng Khánh. Đại tá Hà Văn Tuyên thấu hiểu sự vất vả của người dân khi hằng năm phải đối mặt với tình trạng ngập lụt, nhiều gia đình trắng tay vì mưa lũ. Cùng với sự đồng lòng của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh và thông qua công tác xã hội hoá, tại buổi gặp mặt Đại tá Hà Văn Tuyên đã gửi đến bà con những phần quà và lời động viên chia sẻ ân cần nhất.
 
DSC08548
Đại tá Hà Văn Tuyên trao quà cho bà con
Đồng chí Giám đốc cảm ơn sự kết nối của Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, Chính quyền huyện Trùng Khánh, đặc biệt là bà con xã Quang Vinh đã tiếp nhận và trân trọng đóng góp của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh; món quà tuy nhỏ bé, nhưng chứa đựng tình cảm của cá nhân đồng chí cũng như cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Kạn. Mong bà con vượt qua khó khăn trước mắt ổn định cuộc sống.
 
DSC08536
Đại tá Thăng Quang Huy trao quà cho bà con
 
DSC08552
Những món quà góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống cho Nhân dân
Anh Hoàng Văn Học, một hộ gia đình chịu tổn thất nặng nề trong thiên tai chia sẻ: anh vừa mất đi người mẹ vì không may đi làm đồng bị ong đốt dẫn đến tử vong, trở về nhà thì căn nhà đã bị nước lũ nhấn chìm. Nước bắt đầu rút thì cơn bão số 3 ập đến đã lấy đi tất cả những gì anh có; sau gần 1 tháng đến nay nước chưa rút hẳn, căn nhà ngập nước lâu ngày có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Những ngày qua gia đình anh cũng được chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm hỗ trợ, nhưng khi nhận được món quà từ Công an tỉnh Bắc Kạn anh không khỏi xúc động, trong khó khăn hoạn nạn vẫn có những tấm lòng nhân ái sẵn sàng sẻ chia.
 
 
DSC08565
Anh Hoàng Văn Học, xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh
Thay mặt chính quyền địa phương Đồng chí Nông Thị Trường, Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Trùng Khánh bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Kạn. Đồng chí cũng cam kết nguồn hỗ trợ sẽ được sử dụng hiệu quả nhất hỗ trợ cho các trường hợp đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ có cuộc sống ổn định./.

 

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây