Cây cầu mơ ước của người dân Cốc Slông

Thứ sáu - 16/11/2018 01:38
Nằm cách trung tâm xã 6 km, thôn Cốc Slông, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn có 80 hộ 425 nhân khẩu là dân tộc Mông hầu hết là hộ nghèo, là một trong các thôn khó khăn nhất của xã. Thôn Cốc Slông giáp ranh với xã Đà Vị, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, do địa hình chia cắt, người dân đi lại rất khó khăn, chủ yếu là đường đất, đường mòn qua núi, có nhiều điểm vượt suối lại không có cầu, các em nhỏ phải nghỉ học khi có lũ lớn…..
Chia sẻ những khó khăn đó với bà con nhân dân nơi đây, Cụm thi đua số 3 Bộ Công an do Công an Bắc Kạn là Cụm trưởng đã xây dựng cây cầu nối liền hai bờ thôn Cốc Slông, giúp bà con đi lại thuân lợi, rút ngắn thời gian khi di chuyển trên con đường đến Đà Vị, Tuyên Quang. Vừa tạo tình đoàn kết giữa 2 tỉnh, cũng là giúp nhân dân 2 bên giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế xã hội.
Công trình cầu Cốc Slông có chiều dài 5 m, rộng 4 m, sau 40 ngày thi công đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu tháng 11 này.
11 11 xay cầu coc slonh

11 11 cau coc solng

14 11 cau coc slong
Từ nay mọi người qua đây sẽ không phải lội suối nữa
 
Nhân dịp Cụm thi đua tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018, chiều 14/11 các đơn vị trong Cụm thi đua đã tổ chức cắt băng khánh thành, bàn giao cho chính quyền, nhân dân địa phương quản lý, sử dụng. Đồng thời tổ chức kéo điện thắp sáng và tặng 4 chiếc bàn, 40 ghế cho nhà họp thôn Cốc Slông. Nguồn kinh phí thực hiện chương trình trên với tổng trên 240 triệu đồng, được huy động từ 8 đơn vị trong Cụm thi đua, cùng với sự đóng góp của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh  Bắc Kạn và một số nhà hảo tâm.
 
14 11 Tang qua Cslong coc slong

Giá trị vật chất của cây cầu có thể là nhỏ, nhưng ý nghĩa thì rất lớn...thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của xã hội nói chung, của lực lượng công an nhân dân nói riêng dành cho bà con ở vùng sâu, vùng xa...Cây cầu không chỉ đảm bảo an toàn cho người dân, mà còn thu ngắn khoảng cách về kinh tế, văn hóa cho bà con ở đây...Nó thực sự là câu cầu mơ ước của bà con Cốc Slông.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây