Nữ cán bộ Đoàn nhiệt huyết

Thứ bảy - 01/04/2017 22:29
Tận tụy, trách nhiệm cao với công việc, nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác Đoàn và luôn thân ái, hòa đồng với mọi người, Đó là những nhận xét của đồng đội nói về Trung úy Trương Thị Hiền, cán bộ Đội Tham mưu – Bí thư Chi đoàn Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Phú Yên.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn thành phố Hồ Chí Minh, trung úy Trương Thị Hiền được tuyển dụng vào lực lượng Công an nhân dân, được phân công công tác tại Đội Văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Phú Yên.

Trong thời gian đó, trung úy Trương Thị Hiền luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tháng 11-2013, Trương Thị Hiền được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị điều chuyển công tác qua Đội Tham mưu.

Với nhiệm vụ được giao làm công tác tổng hợp mảng tuyên huấn giáo dục, Trương Thị Hiền nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu các văn bản để chủ động giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức có hiệu quả các mặt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn lực lượng.

Bên cạnh đó, Trương Thị Hiền trực tiếp tham mưu lãnh đạo đơn vị giúp lãnh đạo Công an tỉnh triển khai có hiệu quả các phong trào, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, của Ngành về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trọng tâm là triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…. 

Ngoài ra, Hiền còn tham mưu đơn vị tổ chức trọng thể các hoạt động kỷ niệm, lễ báo công dâng Bác, buổi gặp mặt các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ của Công an tỉnh, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao và ghi nhận.

Không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn, với vai trò là Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Công tác chính trị, Trung úy Trương Thị Hiền đã cùng với Ban chấp hành Chi đoàn tổ chức rất nhiều hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên ý nghĩa, thiết thực.

Nữ cán bộ Đoàn nhiệt huyết
Trung úy Trương Thị Hiền (bên trái) cũng với ĐVTN cấp phát cháo miễn phí tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Yên

Trong Tháng Thanh niên năm 2017, chị đã cùng với các đoàn viên thanh niên Chi đoàn phối hợp với các Chi đoàn trong lực lượng cấp phát miễn phí hơn 900 suất cơm, cháo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Yên.

Trung úy Trương Thị Hiền cho biết: “Chương trình phát cơm, cháo từ thiện tại các Bệnh viện xuất phát từ tấm lòng của đoàn viên thanh niên đơn vị. Trong thời gian tới, tôi sẽ cũng các bạn đoàn viên thanh niên tiếp tục tổ chức hoạt động này để chia sẻ những khó khăn với những người nghèo, đặc biệt là những người nghèo điều trị ở bệnh viện”.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2017, Trương Thị Hiền còn tham mưu cho Ban chấp hành Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở nhằm giúp đỡ các địa phương còn gặp khó khăn như tổ chức chiếu phim lên án về hoạt động xuyên tạc, bôi nhọ của tổ chức phản động Việt Tân; tặng 35 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… tại xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân); tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 9, xã An Phú (thành phố Tuy Hòa)…

Đồng chí Đặng Thanh Tâm, UVBTV Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Đồng chí Hiền là một cán bộ Đoàn nhiệt huyết, sáng tạo, đóng góp nhiều vào thành tích chung của Đoàn thanh niên Công an tỉnh, được các cấp khen thưởng. Năm 2015, 2016, Trung úy Trương Thị Hiền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và mới đây được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương là 1 trong 16 gương cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2014-2016”.

Đỗ Như Đương
 

Tác giả: Đỗ Như Đương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây