Bắc Kạn: Xử phạt 7.500.000đ đối với một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật

Thứ tư - 10/07/2024 03:23
Công an tỉnh Bắc Kạn vừa Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7.500.000đ đối với N.V.T, sinh năm 1989, trú tại phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn về hành vi sử dụng Facebook cá nhân bình luận trên không gian mạng có nội dung xấu độc, xuyên tạc ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.
N.V.T tại cơ quan Công an
N.V.T tại cơ quan Công an
Trước đó, ngày 19/6/2024, trên nhóm Facebook “Chợ Bắc Kạn” đăng tải 01 bài viết kèm theo hình ảnh về việc dừng thi công tuyến đường Thành phố Bắc Kạn - Hồ Ba Bể kết nối đến huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. N.V.T đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân trả lời một bình luận với nội dung: “thủ tướng làm cái phong bì về rồi”. Bình luận này đã gây nhiều ý kiến trái chiều, cũng đã có rất nhiều tài khoản facebook trả lời mang tính cảnh báo về hậu quả khi đọc bình luận của T, nhưng chủ tài khoản làm ngơ.
 
Bình luận của T gây nhiều ý kiến trái chiều
Bình luận của T gây nhiều ý kiến trái chiều

Tại cơ quan Công an, sau khi được tuyên truyền, giải thích N.V.T đã nhận biết được nội dung mình bình luận là sai sự thật, xúc phạm uy tín của Đảng, Nhà nước, gây dư luận xấu tại địa phương. Vi phạm điểm a Khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 14/2022/NĐ-CP của Chính phủ).

Tuyến đường Thành phố Bắc Kạn - Hồ Ba Bể kết nối đến huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang có chiều dài 37km. Đây là một dự án trọng điểm của tỉnh được khởi công từ tháng 4/2022 chia làm 2 giai đoạn, dự kiến hoàn thành vào năm 2024.  Ngày 10/7/2024, trao đổi với phóng viên, đại diện Ban quản lý Dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn cho biết: trên tuyến có những đoạn có địa hình và địa chất phức tạp, thời tiết cực đoan, mưa kéo dài đã ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng thi công nên buộc phải tạm ngừng để khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia thi công cũng như chất lượng công trình khi đưa vào khai thác, sử dụng. Hiện nay công trình vẫn được thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Các tổ chức, cá nhân trước khi tham gia cung cấp, chia sẻ thông tin hay bình luận trên mạng xã hội cần tìm hiểu rõ những quy định về ứng xử trên môi trường mạng. Những vụ việc tương tự đã được Công an tỉnh Bắc Kạn xử phạt và tuyên truyền rộng rãi. Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ tiếp tục xác minh những trường hợp có bình luận thông tin xấu độc, tiêu cực, trái chiều để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Vì thế mỗi chúng ta hãy ứng xử văn minh, văn hoá trên môi trường mạng, nêu cao ý thức thượng tôn pháp luật, sử dụng mạng xã hội một cách thông minh./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây