“Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng việc mua bán đồi cây

Thứ tư - 03/07/2024 11:07
Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bắc Kạn vừa Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố bị can đối với Lã Duy Thắng, sinh năm 1996, trú tại tổ 3, phường Xuất Hoá, thành phố Bắc Kạn; Quyết định khởi tố bị can đối với Nông Văn Trọng, sinh năm 1983, trú tại tổ 4, phường Xuất Hoá, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại phường Xuất Hoá, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.
Lã Duy Thắng (áo xanh) và Nông Văn Trọng tại cơ quan Công an
Lã Duy Thắng (áo xanh) và Nông Văn Trọng tại cơ quan Công an
Vào đầu tháng 12/2023 do nợ nần, thiếu tiền tiêu xài cá nhân, Nông Văn Trọng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua bán đồi cây gỗ. Trọng đã trao đổi, thoả thuận với Lã Duy Thắng về việc Trọng sẽ có trách nhiệm đi tìm các đồi cây gỗ tại địa bàn phường Xuất Hoá, thành phố Bắc Kạn, tìm những người có nhu cầu mua đồi cây và cung cấp thông tin để Thắng trao đổi, thoả thuận việc mua bán và được Thắng đồng ý. Biết ông T.N.T đang có nhu cầu mua gỗ mỡ để khai thác, Nông Văn Trọng đã gửi số điện thoại của ông T cho Thắng, Thắng đã tiếp cận ông T và nói dối rằng mình đang sở hữu đồi cây gỗ mỡ tại khu vực đồi Khuổi Dúc, tổ 1, phường Xuất Hoá, thành phố Bắc Kạn, hiện đang muốn bán. Để tạo lòng tin, Thắng đã đưa ông T đến đồi cây tại khu vực trên để xem cây, sau khi thoả thuận giá cả, được hỏi về giấy sử dụng đất, Thắng tiếp tục nói dối ông T là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang đợi cấp lại. Do tin tưởng, ngày 06/12/2023 ông T đã viết giấy mua bán và đưa cho Thắng số tiền 45 triệu đồng. Nhận được tiền từ Thắng, Trọng đã chia cho Thắng 4 triệu đồng, số tiền còn lại Trọng đã sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau khi thực hiện thành công vụ lừa đảo trên, Trọng lại cung cấp thông tin về đồi cây gỗ tại khu vực tổ 6, phường Xuất Hoá, thành phố Bắc Kạn và số điện thoại của ông B.V.T cho Thắng, để Thắng tiếp tục lừa ông B.V.T. Do tin tưởng Thắng, ngày 26/12/2023 ông T đã chuyển số tiền 10 triệu đồng đến tài khoản của Trọng, sau khi nhận được tiền Trọng đã đưa cho Thắng 1 triệu đồng. Đến ngày 28/01/2024, Trọng đề nghị Thắng liên hệ ông T để yêu cầu chuyển thêm tiền, do tin tưởng nên ông T tiếp tục chuyển 2 triệu đồng đến số tài khoản của Trọng. Sau khi nhận tiền Trọng chia cho Thắng 1 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Nông Văn Trọng, Lã Duy Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện các đối tượng đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Có thể thấy, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn ra phổ biến, các đối tượng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau và ngày càng tinh vi hơn. Mỗi người dân cần tự nâng cao tinh thần cảnh giác để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo./.

Tác giả: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây