Dùng dao đâm trọng thương hàng xóm, bị cáo lĩnh 8 năm tù

Thứ tư - 26/06/2024 05:50
Sáng ngày 26/6/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Ma Thế Hồ, sinh năm 1979, trú tại thôn Nà Giảo, xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn 8 năm tù về tội “Giết người” quy định tại điểm n khoản 1 điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Bị cáo Ma Thế Hồ tại phiên tòa
Bị cáo Ma Thế Hồ tại phiên tòa
Theo cáo trạng, sáng ngày 10/11/2023, Ma Thế Hồ đi làm ruộng (tuốt lúa) sau đó về nhà uống rượu và đi ngủ đến khoảng 15 giờ cùng ngày thì đi ra ruộng lấy máy tuốt lúa về nhà. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Ma Thế Hồ không tìm thấy chìa khóa hòm thóc của mình, nghi ngờ Lê Vy Nguyên là hàng xóm lấy, cất giấu chìa khóa nên Hồ đã lấy một con dao nhọn đi đến nhà ông Lê Vy Hà cùng thôn tìm Nguyên (là con trai ông Hà) để lấy lại chìa khóa. Khi gặp, Hồ không hỏi về chìa khóa mà đuổi theo Nguyên từ nhà bếp lên đến nhà chính, thấy Nguyên đứng lại Ma Thế Hồ đã cầm dao đâm mạnh xuyên qua da mu bàn tay trái làm đứt toàn bộ gân duỗi bàn tay và đâm xuyên thấu vào vùng ngực trái của Nguyên, gây thương tích với tỷ lệ là 37%.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo nhận thức được việc sử dụng dao nhọn là hung khí nguy hiểm, đâm vào vùng ngực trái của bị hại có thể gây chết người, nếu không được cấp cứu kịp thời. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, có tính chất côn đồ, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng người khác, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ma Thế Hồ 8 năm tù, buộc bồi thường cho bị hại số tiền 90 triệu đồng (gia đình bị cáo đã bồi thường 7 triệu, số tiền còn lại phải bồi thường cho bị hại là 83 triệu đồng)./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây