Tăng cường đưa pháp luật về cơ sở

Thứ ba - 14/05/2024 11:16
Ngày 14/5 (2024), tại xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh chủ trì phối hợp với Phòng An ninh đối ngoại, Công an huyện Chợ Đồn tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.
Toàn cảnh buổi phát động
Toàn cảnh buổi phát động
Với những nội dung ngắn gọn, trọng tâm và phù hợp với đặc thù của địa bàn, các báo cáo viên đã chuyển tải đến người nghe những vấn đề cơ bản về: Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và phòng chống xuất nhập cảnh trái phép; kết hợp hướng dẫn, hỗ trợ công dân nộp hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Luật An ninh mạng và các văn bản pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên không gian mạng; Thông tin về tình hình an ninh trật tại địa bàn xã; Luật Du lịch gắn với việc khơi dậy tiềm năng du lịch cộng đồng ở Nam Cường theo tinh thần Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chính phủ về phát triển du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn; Chỉ thị số 10 ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo vệ An ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực du lịch trong tình hình mới.

Hiện nay nhu cầu việc làm tăng cao, mở ra cho người dân những cơ hội được xuất cảnh lao động tại nhiều quốc gia trên thế giới. Do thiếu thông tin, thiếu hiểu biết nên không ít người lao động đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo. Bằng những thước phim, hình ảnh về nạn nhân người thật, việc thật tại địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã thuyết phục người nghe.
 
PA08 Tặng quà cho ng nghèo
Đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh và lãnh đạo xã trao quà cho các gia đình

Chia sẻ với phóng viên, đồng chí Đồng Văn Thiếu, Bí thư Chi bộ thôn Bản Quá, xã Nam Cường cho biết, tuy tại thôn chưa có trường hợp nào xuất cảnh lao động trái phép, nhưng sau buổi tuyên truyền đồng chí sẽ thông qua buổi họp thôn chuyển tải đến bà con nhân dân những thông tin hữu ích đã được tiếp thu tại buổi phát động này. Đồng chí cũng mong muốn có thêm nhiều phóng sự cảnh báo về tội phạm đặc biệt là vấn nạn xuất cảnh trái phép để đồng chí có thể chia sẻ trên nhóm zalo của thôn, kịp thời đưa thông tin đến người dân vào những thời điểm không thể mời người dân đến họp.

Tại buổi phát động tổ công tác đã tặng quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, thay cho lời động viên và chia sẻ với những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải, là động lực thúc đẩy họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.
 
Cúc và nd
Cán bộ Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh hướng dẫn công dân nộp hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông trên Cổng Dịch vụ công Quôc gia

Các cuộc Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tập trung tại các địa bàn dân cư luôn là biện pháp hữu hiệu, giúp các cơ quan chức năng được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, cũng như giải đáp thắc mắc của người dân về các vấn đề liên quan đến an ninh tạo thế trận lòng dân ngay từ cơ sở./.

Tác giả: Bình Minh – Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây