Hội thảo trao đổi, cung cấp thông tin và lấy ý kiến các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, phối hợp soạn thảo

Thứ tư - 15/05/2024 08:52
Chiều 15/5/2024, Công an tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức Hội thảo trao đổi, cung cấp thông tin và lấy ý kiến các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, phối hợp soạn thảo trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đại tá Hà Văn Tuyên –Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Hồ Thị Kim Ngân – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV tỉnh Bắc Kạn đồng chủ trì Hội thảo.
Hội thảo trao đổi, cung cấp thông tin và lấy ý kiến các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, phối hợp soạn thảo
Hội thảo trao đổi, cung cấp thông tin và lấy ý kiến các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, phối hợp soạn thảo
Dự Hội thảo có các vị Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bắc Kạn; Đại diện Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới, Ba Bể; cộng tác viên pháp luật của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh… Đại biểu Công an tỉnh có các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh.

Hội thảo được Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn trao đổi, thông tin về nội dung chương trình kỳ họp và các dự án luật được xem xét thông qua, các dự án luật cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV. 

Theo kế hoạch xây dựng pháp luật của Chính phủ, Bộ Công an được giao chủ trì xây dựng các dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đây là những dự án luật quan trọng, không chỉ liên quan đến công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội; liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân mà có ảnh hưởng sâu, rộng đến sự phát triển kinh tế - xã hội trên phạm vi cả nước và luôn nhận được sự quan tâm của Nhân dân, các vị đại biểu Quốc hội.

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến cụ thể vào các dự thảo luật. Đại diện một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh có chức năng, nhiệm vụ liên quan đến các dự án luật trình bày, báo cáo các nội dung liên quan đến các dự án luật, ý kiến tham gia góp ý đối với các dự thảo luật gắn với đặc điểm, tình hình địa phương. Qua tổng hợp, có 9 ý kiến tham luận của các đại biểu tại Hội thảo. Các tham luận đều khẳng định được sự cần thiết của việc xây dựng và vị trí, tầm quan trọng của các dự án luật trong đời sống xã hội nói chung, công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội nói riêng; đồng thời cũng chỉ ra những vấn đề trọng tâm cần được quan tâm, chú ý trong quá trình xây dựng, hoàn thiện các dự án luật.

Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến tham gia của các đại biểu, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan thẩm tra để nghiên cứu tiếp thu./.

Tác giả: Nam Phong – Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây