Tsitsipas lần đầu góp mặt tại chung kết Cincinnati Masters

Chủ nhật - 21/08/2022 10:59

(Dân trí) - Daniil Medvedev đã thất bại ở trận bán kết gặp Stefanos Tsitsipas với tỷ số 7-6(6), 3-6, 6-3. Tsitsipas sẽ tranh cúp vô địch Cincinnati Masters với Borna Coric.

Ở lần thứ 10 đối đầu, Medvedev đã không thể vượt qua Tsitsipas. Hai người đã trải qua 2 giờ 25 phút thi đấu và phần thắng nghiêng về tay vợt người Hy Lạp (7-6(6), 3-6, 6-3). Đây mới là chiến thắng thứ ba của Tsitsipas trước đối thủ người Nga.

Medvedev thể hiện phong độ không tốt, anh mắc tới 11 lỗi kép và 35 lỗi tự đánh hỏng, trong khi chỉ có được 28 winners. Tsitsipas khá yếu trong giao bóng hai, với tỷ lệ giành điểm chỉ 39%, tay vợt người Hy Lạp cũng không một lần cứu break-point thành công. Tuy nhiên xét về tổng thể, hạt giống số 4 vẫn tốt hơn đối thủ ở những giai đoạn quan trọng, vì vậy anh thắng trận và giành quyền vào chơi trận chung kết. 

Tsitsipas lần đầu góp mặt tại chung kết Cincinnati Masters - 1

Tsitsipas lần đầu vào chơi chung kết Cincinnati Masters (Ảnh: Getty).

"Tôi biết mình phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn. Set thứ ba sẽ không dễ dàng chút nào", Tsitsipas nói sau trận đấu. "Tôi cố gắng tận dụng một số cú giao bóng lại của anh ấy. Tôi nghĩ rằng có một vài cơ hội được tạo ra và tôi đã tận dụng được".

Medvedev khởi đầu chệch choạc với việc bị bẻ game ở game giao bóng đầu tiên (0-1). Tuy nhiên, hạt giống số một đã kịp đòi break ở game thứ sáu (3-3). Ở loạt tie-break, Medvedev mất ba mini break, Tsitsipas mất hai mini break và kết quả hạt giống số bốn thắng 8-6.

Tsitsipas khởi đầu set hai với phong độ khá tồi, mất hai break và để đối thủ dẫn trước tới 5-0. Những tưởng Tsitsipas sẽ thua nhanh set đấu này, nhưng tay vợt người Hy Lạp lại vùng lên bất ngờ. Sau khi đòi break ở game thứ bảy (2-5), Tsitsipas gây áp lực lớn ở game thứ 9 và có triple break-point. Tiếc rằng tay vợt người Hy Lạp không thể tận dụng được cơ hội đòi break thứ hai, anh để Medvedev thắng 6-3.

Sau hai set đấu bung sức đầy căng thẳng, cả hai tay vợt bước vào set ba với sự thận trọng. Tsitsipas chớp thời cơ bẻ thành công game thứ sáu (4-2) để tạo ra bước ngoặt cho set đấu và cả trận bán kết. Không một lần để đối thủ có cơ hội bẻ game, Tsitsipas thắng 6-3 ở set quyết định và giành chiến thắng chung cuộc.

Tsitsipas lần đầu góp mặt tại chung kết Cincinnati Masters - 2

Tsitsipas thi đấu trong trận bán kết gặp Medvedev (Ảnh: Getty).

"Medvedev liên tục thực hiện giao bóng một bị lỗi và điều đó cho tôi thời gian suy nghĩ về việc sẽ thực hiện đáp trả như thế nào", Tsitsipas nói. Ở trận này, Medvedev thực hiện giao bóng một thành công chỉ đạt 49%.

"Anh ấy đã phạm lỗi kép trong loạt tie-break, đó là thời điểm quan trọng đối tâm lý của tôi để có thể tung ra những cú đánh tốt nhất", Tsitsipas nói thêm.

"Có một số thời điểm khó khăn, tôi phải thi đấu tích cực hơn một chút. Một vài pha bóng ngắn tôi tận dụng thành công. Rất nhiều cú giao bóng và bắt vô lê tốt, những pha tiếp cận lưới chắc chắn đã mang lại cho tôi chiến thắng tuyệt vời ngày hôm nay".

Sau ba trận bán kết liên tiếp tại Cincinnati, tay vợt người Hy Lạp đã lần đầu tiên giành quyền vào chung kết. Đây sẽ là trận chung kết Masters 1000 trên mặt sân cứng thứ hai (Toronto 2018) của Tsitsipas. Hạt giống số 4 sẽ đối đầu với Borna Coric, người đã chiến thắng 6-3, 6-4 trước Cameron Norrie ở trận bán kết còn lại.

*Trận chung kết Cincinnati Masters giữa Tsitsipas và Coric dự kiến diễn ra vào 3h30 ngày 22/8/2022.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây