Borna Coric lần đầu vô địch Cincinnati Masters

Chủ nhật - 21/08/2022 22:38

(Dân trí) - Borna Coric đã giành được danh hiệu ATP Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp sau khi anh giành chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas 7-6 (0), 6-2 ở trận chung kết Cincinnati Masters.

Borna Coric đã có một tuần thi đấu tuyệt vời, thậm chí có thể nói tuyệt vời nhất từ khi anh bắt đầu sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp. Tay vợt người Croatia khởi đầu Cincinnati Masters bằng chiến thắng trước Lorenzo Musetti. Sau đó Coric gây tiếng vang lớn ở vòng hai nhờ đánh bại hạt giống số hai Rafael Nadal, giúp anh mang danh "ngựa ô" của giải.

Tiếp sau đó là một loạt các tay vợt mạnh như Roberto Bautista-Agut (hạng 19 ATP), Felix Auger-Aliassime (hạng 9 ATP), Cameron Norrie (hạng 11 ATP) gục ngã trước tay vợt hạng 152 ATP người Croatia. Cuối cùng, Coric thắng hạt giống số bốn Tsitsipas để giành cúp vô địch.

Borna Coric lần đầu vô địch Cincinnati Masters - 1

Borna Coric nhận danh hiệu vô địch Cincinnati Masters (Ảnh: Getty).

Tsitsipas đã khởi đầu tốt với break ở game đầu tiên khi đối thủ thực hiện giao bóng (2-0). Tay vợt người Hy Lạp gia tăng áp lực cho Coric với việc nâng tỷ số lên 4-1, dẫu vậy tay vợt người Croatia không bỏ cuộc dễ dàng. Coric đòi break thành công ở game thứ bảy (3-4) sau đó chiến đấu quyết liệt bảo vệ thành công game tám (4-4).

Coric đã đẩy ngược áp lực lại Tsitsipas. Không thể phân thắng bại sau 12 game, hai tay vợt đã phải bước vào ván quyết thắng. Trong loạt tie-break, Tsitsipas sa sút không phanh, tay vợt người Hy Lạp thua trắng 0-7 sau khi để mất ba mini break.

Chiến thắng set đầu tiên tiếp thêm sự tự tin cho Coric, anh đã chơi ấn tượng và cứu triple break-point ở game đầu tiên trong set hai. Tsitsipas nhanh chóng gặp áp lực, sau khi vất vả bảo vệ game thứ tư để quân bình tỉ số 2-2, hạt giống số 4 thua liền bốn game. Coric thắng 6-2 ở set hai và kết thúc trận chung kết sau 1 giờ 58 phút.

Borna Coric lần đầu vô địch Cincinnati Masters - 2

Tsitsipas luôn hụt hơi ở cuối các set đấu (Ảnh: Getty).

Coric đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước do chấn thương vai, anh đã bị đẩy khỏi top 100 ATP trong năm nay. Tuy nhiên, với danh hiệu vô địch tại Cincinnati, Coric đã có bước nhảy vọt đáng kể, anh vươn lên vị trí thứ 29 ATP trong bảng xếp hạng trong ngày hôm nay (22/8).

Thất bại có chút đáng tiếc cho Tsitsipas, tay vợt người Hy Lạp chưa thể có được danh hiệu thứ ba trong mùa giải này. Dẫu vậy, các chỉ số thống kê cho thấy Coric chơi tốt hơn hẳn Tsitsipas nên chiến thắng dành cho tay vợt người Croatia là hoàn toàn xứng đáng.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây