Medvedev, Tsitsipas tiến vào tứ kết Cincinnati Masters

Thứ sáu - 19/08/2022 08:03

(Dân trí) - Daniil Medvedev đã cho thấy những dấu hiệu tiến bộ hơn nữa tại Cincinnati Masters khi anh giành chiến thắng trước Denis Shapovalov để ghi danh vào tứ kết.

Sau khi thất vọng ở Rogers Cup với việc bị loại ngay sau trận thi đấu đầu tiên, tay vợt số một thế giới Medvedev đã có được phong độ tốt hơn tại Cincinnati Masters. Tại vòng hai, tay vợt người Nga giành chiến thắng 6-4, 7-5 trước Botic van de Zandschulp, ở vòng ba Medvedev đã thắng 7-5, 7-5 trước Shapovalov.

Medvedev, Tsitsipas tiến vào tứ kết Cincinnati Masters - 1

Medvedev hướng tới danh hiệu vô địch thứ hai tại Cincinnati Masters.

Medvedev khởi đầu khá khó khăn, ngay ở game giao bóng đầu tiên đã đối mặt với triple break-point, tuy nhiên anh có chuỗi năm điểm liên tiếp để cứu game thành công. Hưng phấn sau khi bảo vệ được game giao bóng, Medvedev tiếp tục chơi tốt và bẻ game thứ ba (2-1).

Shapovalov cũng cho thấy nỗ lực bám đuổi quyết liệt, tay vợt người Canada đòi break thành công ở game thứ 8 (4-4). Tiếc rằng, Shapovalov lại không thể duy trì được lợi thế giao bóng, tiếp tục mất break ở game 11 (5-6), Shapovalov để Medvedev kết thúc set đầu với tỷ số 7-5.

Set hai trở thành một cuộc rượt đuổi tỷ số căng thẳng, các tay vợt đã bảo vệ game giao bóng thành công trong khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, một lần nữa Shapovalov lại mất break ở game bản lề (6-5) và Medvedev không bỏ qua cơ hội kết thúc trận đấu (7-5). Đây là lần thứ hai trong năm, Medvedev lọt vào tứ kết một giải Masters 1000.

"Trận đấu diễn ra khá chặt chẽ. Tôi cảm thấy rằng đây là một cấp độ tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng Shapovalov đánh hỏng nhiều hơn tôi một chút nhưng ghi được nhiều điểm hơn. Tuy nhiên, đó luôn là cách Shapovalov thi đấu", Medvedev nói trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu.

"Mục tiêu của tôi là hướng tới các pha bóng bền, cố gắng tạo áp lực cho Shapovalov khi có cơ hội. Tuy nhiên, có nhiều pha bóng tôi phải di chuyển ra biên và cố gắng đáp trả những cú đánh của anh ấy. Nói chung tôi hài lòng với trận đấu". 

Medvedev, Tsitsipas tiến vào tứ kết Cincinnati Masters - 2

Medvedev đang có phong độ tốt tại

Đối thủ tiếp theo của Medvedev sẽ là hạt giống số 11 Taylor Fritz, nhà vô địch Indian Wells thắng Andrey Rublev sau ba set (6-7, 6-2, 7-5). 

"Fritz là tay vợt tuyệt vời. Chúng tôi từng đối đầu khá nhiều lần. Trước ATP Cup, chúng tôi đã có một buổi tập và tôi nghĩ rằng anh ấy thắng tôi", Medvedev nói về đối thủ anh sẽ đối đầu tại tứ kết.

"Điều đó không thực sự quan trọng, nhưng tôi đã nói với huấn luyện viên của mình rằng anh ấy có thể chơi thực sự tốt. Đây sẽ là một năm tuyệt vời dành cho anh ấy. Fritz có thể chơi tốt hơn ở một số giải đấu, anh ấy đã vô địch Masters 1000. Tôi cần phải cố gắng hết sức để đánh bại Fritz". 

Với chiến thắng ở vòng ba, Medvedev đã nâng cao thành tích thi đấu tại Ohio lên thành 13-4. Tay vợt 26 tuổi này đã giành danh hiệu Masters 1000 đầu tiên của mình trên sân cứng vào năm 2019, năm ngoái Medvedev vào tới bán kết Cincinnati Masters.  

Với việc Nadal bị loại sớm tại Cincinnati Masters, Medvedev sẽ được đảm bảo vị thế số 1 trên bảng xếp hạng ATP ít nhất là tới sau giải US Open.

Medvedev, Tsitsipas tiến vào tứ kết Cincinnati Masters - 3

Tsitsipas ghi danh vào tứ kết Cincinnati Masters.

Một tay vợt hàng đầu khác có vé vào tứ kết là Stefanos Tsitsipas. Hạt giống số bốn từng vào bán kết Cincinnati Masters trong hai mùa giải gần đây, anh đã giành chiến thắng trước Diego Schwartzman (6-3, 6-3) tại trận đấu ở vòng ba. 

Đầu năm nay, hai tay vợt đã có hai lần đối đầu với nhau và đó đều là những trận đấu căng thẳng, quyết liệt diễn ra trong ba set. Tuy nhiên, ở mặt sân cứng tại Ohio, Schwartzman không có cơ hội giành chiến thắng trước Tsitsipas. Phong độ bất ổn khiến tay vợt người Argentina luôn sớm gặp bất lợi ở các set và nhanh chóng nhận thất bại sau 1 giờ 36 phút.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây