Deportivo 2-1 Barca: Trở lại mặt đất

Chủ nhật - 12/03/2017 21:33
Hai sai lầm của Stegen và Alba khiến Barcelona thủng lưới 2 lần qua đó thất bại 1-2 trước đội bóng đang chiến đấu trụ hạng Deportivo. Barca đã trở lại mặt đất ít ngày sau khi họ được tung hô như đội bóng vĩ đại nhất châu Âu và thế giới vì có cuộc lội ngược dòng vô tiền khoáng hậu trước PSG.
Khác với trận thắng 6-1 PSG, Barca ra sân với 4 hậu vệ trước Deportivo. Tuy nhiên, trong suốt trận đấu, đoàn quân của Luis Enrique thường chơi với 3 hậu vệ do Sergi Roberto luôn được đẩy lên đá như một tiền vệ.



Với đội hình ra sân nhiều xáo trộn khi Gomes và Denis Suarez đá ngay từ đầu trên hàng tiền vệ và đặc biệt không có sự phục vụ của Neymar (chấn thương) nên khả năng gây đột biến bên cánh trái của Barca giảm rõ rệt.

Phải mãi đến phút 21 Barca mới có cú sút đầu tiên về khung thành Deportivo và phải mãi đến 42, đội khách mới có cơ hội ăn bàn rõ rệt đầu tiên, từ cú sút vọt xà của Pique ở cự ly gần.

Đáng nói là cơ hội rõ rệt đầu tiên đến với Barca sau khi họ dồn lên tấn công vì bị thủng lưới 2 phút trước đó, sau cú sút ở cự ly gần của Joselu.

Lỗi lớn dẫn đến bàn thua của Barca là Stegen. Thủ môn người Đức đã bắt bóng không dính sau một tình huống lộn xộn trước khung thành từ một quả phạt góc, giúp Joselu lao vào nhanh như chớp ghi bàn mở tỷ số cho Deportivo.

Một phút trước đó, Stegen là người có công lớn khi xuất sắc đẩy được cú volley rất nguy hiểm của Joselu. Barca đã trải qua một hiệp 1 nhạt nhoà. Còn Deportivo đã chơi nhỉnh hơn, tạo nhiều cơ hội ăn bàn hơn và xứng đáng với bàn thắng dẫn trước.

Barca ngay lập tức gia tăng sức ép và bàn thắng đã đến với họ ngay phút đầu tiên của hiệp 2. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách vẫn chơi mờ nhạt sau bàn gỡ hoà của Suarez.

Ngược lại, Deportivo bất ngờ chơi hưng phấn sau bàn thua. Phút thứ 74, cũng xuất phát từ một quả phạt góc, Álex Bergantiños đã đánh đầu tung lưới Stegen, giúp đội nhà dẫn 2-1. Bàn thua của Barca có lỗi lớn của Jordi Alba khi hậu vệ người Tây Ban Nha theo kèm thiếu quyết liệt Álex Bergantiños.

Sau bàn thua, Barca dồn lên tấn công nhưng chỉ tạo được cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất từ cú sút cận thành của Luis Suarez, sau đường tạt bóng của Sergi Roberto, nhưng bị thủ môn German Lux cản phá.

Cuối trận, không còn gì để mất, Barca dồn lên tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng thủ được tổ chức rất tốt của đội chủ nhà. Thậm chí, đội bóng xứ Catalan còn suýt bị thủng lưới ở tình huống phản công của Deportivo ở phút bù giờ thứ 4 tuy nhiên Fajr, dù đối mặt với Stegen nhưng không thể chiến thắng thủ môn người Đức.

Ba ngày làm nên cuộc ngược dòng lịch sử ở Champions League, Barca đã bất ngờ gục ngã trước Deportivo. Thất bại này khiến họ gần như chắc chắn để mất ngôi đầu bảng vào tay Real Madrid và lại rơi vào bất lợi trong cuộc đua vô địch La Liga.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây