Chelsea 1-0 Man Utd: Người hùng bất ngờ

Thứ ba - 14/03/2017 00:04
Trước sự chống trả quyết liệt của Man Utd, Chelsea vẫn giành vé vào bán kết FA Cup nhờ bàn thắng duy nhất của N'Golo Kanté


N'Golo Kanté nổi tiếng nhờ khả năng càn quét, hỗ trợ phòng ngự và rất ít khi ghi bàn. Tuy nhiên, anh chính là người duy nhất của Chelsea sút tung lưới Man Utd ở trận tứ kết cuối cùng của FA Cup 2016/17, qua đó giúp The Blues giành vé đi tiếp. Điều khá thú vị: đây mới là bàn thắng thứ 2 của Kante trong màu áo Chelsea và nó đều được ghi vào lưới Man Utd!

Đúng như tuyên bố trước trận, Mourinho tung ra đội hình rất mạnh trước Chelsea. Ngoại trừ Ibrahimovic bị treo giò, Martial và Rooney chấn thương, HLV người Bồ Đào Nha đã sử dụng hầu hết các ngôi sao phù hợp với sơ đồ 3-5-2 mà ông đã "tập trước" với Rostov. Đáng chú ý, tiền đạo trẻ Marcus Rashford kịp khỏi ốm và ra sân ngay từ đầu.

Về phía Chelsea, họ không có lý do gì để xoay vòng cầu thủ khi có lợi thế quá lớn ở Premier League cũng như lịch thi đấu. Với việc tung đội hình mạnh nhất ra sân, The Blues cũng không giấu ý đồ đánh bại Man Utd ngay trong 90 phút chính thức.

Tuy vậy, ý đồ của thày trò Conte vấp phải rất nhiều khó khăn vì lối chơi áp sát liên tục của Man Utd. Phải đến phút 16, The Blues mới có cơ hội đầu tiên nhờ pha độc diễn của Hazard. Tiếp đó, Cahill cũng có tình huống dứt điểm rất khó khi lên tham gia phạt góc, tuy nhiên, cả 2 đều không thể đánh bại De Gea.

Trận đấu tiếp tục diễn ra giằng co trong các phút tiếp theo. Chelsea nhỉnh hơn nhờ khả năng xuyên phá của Hazard và Willian nhưng Man Utd cũng tỏ ra rất vững vàng. Trong suốt hiệp 1, Chelsea chỉ có đúng 2 pha dứt điểm trúng đích và đều bị De Gea cản phá nói trên.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 35 khi tiền vệ của Man Utd, Herrera phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Ngay lập tức, Mourinho phải tung Fellaini vào thay Mkhitaryan để gia cố tuyến giữa. Man Utd chuyển từ pressing toàn sân sang phòng ngự tập trung ở phần sân nhà và giữ được tỉ số hòa 0-0 đến hết hiệp 1.



Bước sang hiệp 2, tình thế không thay đổi. Chelsea làm chủ trận đấu nhờ lợi thế hơn người trong khi Man Utd phải căng mình ra chống đỡ. Khác biệt giữa 2 đội nhanh chóng được thể hiện trên bảng tỉ số. Chỉ 6 phút sau giờ nghỉ, The Blues đã khai thông thế bế tắc từ cú sút xa không ngờ của... Kante. Trong khi Hazard, Costa, Willian rất cố gắng nhưng không thể ghi bàn thì Kante đã lập công trong cú sút đầu tiên và duy nhất của anh ở trận này.

Có bàn dẫn trước, Chelsea dễ đá hơn hẳn. Họ tiếp tục dồn ép Man Utd và tạo ra thêm khá nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy vậy, các cầu thủ áo xanh luôn thiếu chính xác ở các pha xử lý bóng cuối cùng. 

Tấn công nhiều không ghi được thêm bàn thắng, Chelsea suýt trả giá đắt ở cuối trận. Từ đường chuyền vượt tuyến của Rojo, Rashford đã vượt qua được Cahill nhưng không thể đánh bại Courtois trong tình huống mặt đối mặt.

Những phút cuối trận, Man Utd dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhưng không tạo ra được áp lực đáng kể. Họ thậm chí suýt thua ở phút cuối sau tình huống phản công nhanh của Chelsea, tuy vậy, De Gea vẫn đứng vững.

Thua trận 0-1, Man Utd chính thức trở thành cựu vương ở FA Cup. Đây cũng là trận thứ 12 liên tiếp họ không thể đánh bại Chelsea trên mọi đấu trường. Trong khi đó, thày trò Conte vẫn vững bước trên con đường chinh phục cú đúp quốc nội mùa này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây