Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, từ tháng 6 năm 2017, UBND tỉnh đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện tỉnh Bắc Kạn trong việc hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích với các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Toàn tỉnh Bắc Kạn hiện có 49 điểm phục vụ bưu chính tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Các điểm giao dịch đều có cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, nằm ở vị trí trung tâm thuận lợi cho người dân đi lại; được trang bị đầy đủ các loại máy móc, trang thiết bị để thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC; nhân viên được đào tạo về nghiệp vụ, quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, Bưu điện tỉnh đã bố trí 01 Bưu cục hành chính công tham gia các hoạt động cùng Trung tâm hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn người dân và trực tiếp giao dịch với các sở, ban, ngành, thực hiện luân chuyển hồ sơ mỗi ngày 2 lượt từ Trung tâm Phục vụ hành chính công đến các sở, ban, ngành và ngược lại.
Mỗi Bưu điện huyện/thành phố có 01 nhân viên chuyên quản phụ trách lĩnh vực tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tỉnh đã công bố và niêm yết 1.655 TTHC thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. Các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát, cập nhật danh sách, rà soát các quy định, TTHC thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị để trình UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế cho phù hợp với phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và trên hệ thống phần mềm một cửa, một cửa liên thông và dịch vụ công mức độ cao. Các sở, ban, ngành đã có văn bản thông báo việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và triển khai thực hiện theo đúng quy định.
Kết quả sau 3 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh đã tiếp nhận 30.713/1.010.288 hồ sơ TTHC và chuyển trả kết quả 53.671/998.336 hồ sơ TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bưu chính, theo đúng quy trình nghiệp vụ của các sở, ban, ngành, đảm bảo an toàn, chính xác đã góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị và hiệu quả phục vụ, giải quyết hồ sơ theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích dưới nhiều hình thức. Tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công ích để cung cấp dịch vụ công, góp phần thực hiện tốt việc cải cách hành chính, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, liên thông các hệ thống thông tin giữa các cơ quan liên quan đến công tác giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích./.
Tác giả: Bích Huệ
Nguồn tin: http://backan.gov.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn