Tập trung sà soát tất cả người nước ngoài trở về địa phương

Thứ năm - 26/03/2020 22:58
Đây là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai các nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19 được tổ chức vào chiều 23/3/2020. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thành phố Bắc Kạn được kết nối đến các điểm xã, phường.

Đây là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai các nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19 được tổ chức vào chiều 23/3/2020. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thành phố Bắc Kạn được kết nối đến các điểm xã, phường.

Tập trung sà soát tất cả người nước ngoài trở về địa phương

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh

Tính đến 15h00’ ngày 23/3, Việt Nam đã ghi nhận 121 ca mắc Covid-19. Trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi, các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước. Đối với tỉnh Bắc Kạn, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Tất cả người từ nước ngoài vào Việt Nam phải cách ly quyết liệt 100% và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, trốn cách ly”, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ngành Y tế, Công an phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện điều tra giám sát, xác minh tất cả các trường hợp người từ nước ngoài trở về địa phương kể từ ngày 01/3/2020. Tính đến ngày 23/3, Bắc Kạn có 55 trường hợp người nước ngoài trở về địa phương và đã thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe 86 trường hợp (gồm cả trường hợp tiếp xúc gần) tại các cơ sở y tế, tại nhà, tại nơi cư trú và cách ly tập trung. Ngành Y tế đã gửi 23 mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp nghi ngờ, đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Tại Hội nghị, các địa phương đã báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh, công tác quản lý người từ nước ngoài trở về địa phương, đồng thời báo cáo những khó khăn trong phòng chống dịch bệnh. Hiện nay các thiết bị, vật tư, hóa chất, sinh phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch chưa được mua sắm đầy đủ theo quy định, một số trang thiết bị y tế tăng giá và khan hiếm. Cùng với đó là khó khăn công tác quản lý cư trú hay cách ly tại nhà...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Y tế về theo dõi, cách ly tất cả những người từ nước ngoài trở về địa phương. Nếu để xảy ra trường hợp người từ nước ngoài hay vùng dịch về địa phương không khai báo, trách nhiệm trước hết thuộc về Chủ tịch UBND các xã, phường thị trấn, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. Để phòng chống dịch, cần tăng cường thực hiện văn bản chỉ đạo của trung ương, tất cả các công dân nhập cảnh phải cách ly, tuyên truyền người dân hạn chế tập trung nơi đông người, quản lý tốt người ra vào nơi cư trú.

Đồng chí nhấn mạnh, các sở ngành phải thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao và sự chỉ đạo của ngành dọc; thường xuyên theo dõi tình hình trong công tác phòng, chống dịch. Thời gian tới, tỉnh sẽ cấp kinh phí cho ngành Y tế thực hiện công tác xét nghiệm nhanh, xử lý môi trường, công tác giám sát… Sở Y tế và các cơ sở y tế phải nắm chắc tình hình, diễn biến để kịp thời xử lý khi có các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Công an tỉnh phải nắm rõ tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là hoạt động của các tổ chức tôn giáo, người nước ngoài hoạt động tại địa phương. Sở Giao thông vận tải quản lý chặt chẽ các phương tiện giao thông chở khách, giám sát chặt chẽ thông tin hành khách, các điểm đến, điểm dừng; phối hợp với thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm tra việc đeo khẩu trang và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của lái xe, hành khách. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ sở làm du lịch, các nhà hàng, cơ sở lưu trú, khách sạn không được phân biệt đối xử với khách nước ngoài. Công khai các khách sạn đủ điều kiện phòng, chống dịch bệnh để đón khách. Sở Lao động - Thương binh, Xã hội phải nắm chắc số lao động từ nước ngoài trở về địa phương và người lao động nước ngoài đến địa phương.

UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân trên địa bàn cùng chung sức thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm tiếp thêm nguồn lực để ngăn chặn kịp thời dịch bệnh do Covid-19 gây ra./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây