Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên làm việc tại huyện Ba Bể

Thứ sáu - 20/03/2020 21:10
Ngày 19/3/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên cùng đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện giải ngân các chương trình, dự án năm 2020 tại huyện Ba Bể.

Ngày 19/3/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên cùng đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện giải ngân các chương trình, dự án năm 2020 tại huyện Ba Bể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên làm việc tại huyện Ba Bể

Quang cảnh buổi làm việc tại phòng họp UBND huyện Ba Bể

Theo báo cáo của UBND huyện Ba Bể, tổng vốn XDCB được giao năm 2019 trên 150,6 tỷ đồng, huyện đã giải ngân được hơn 107,1 tỷ đồng, đạt 71% kế hoạch. Trong đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư với tổng kế hoạch vốn hơn 118,1 tỷ đồng; UBND các xã làm chủ đầu tư hơn 32,5 tỷ đồng, bao gồm các nguồn vốn thuộc Chương trình 135; Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Năm 2020, huyện được giao tổng kế hoạch vốn 100.388 triệu đồng. Hiện huyện đã tiến hành báo cáo trình tự, thủ tục thực hiện một số dự án như công tác lập, trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư thực hiện theo quy định đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2016 - 2020.

Tại buổi làm việc, huyện Ba Bể đã báo cáo cụ thể về một số vướng mắc dẫn đến giải ngân các nguồn vốn chậm trong thời gian qua như: Do Ban Phát triển thôn gặp khó khăn về chuyên môn khi lập dự toán, thi công đối với các công trình thuộc nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Công tác giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị, thị trấn Chợ Rã giai đoạn I (khoảng 07ha) tác động đến nhiều hộ gia đình, cá nhân nên tiến độ dự án năm 2019 vẫn gặp nhiều khó khăn...

Làm việc với huyện Ba Bể, đại diện các Sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, đánh giá những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải ngân các nguồn vốn và công tác thực hiện các dự án của huyện; đồng thời đưa ra một số giải pháp trong thời gian tới để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án trên địa bàn.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, đề xuất hướng giải quyết của Sở, ngành, đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên yêu cầu huyện Ba Bể cần tập trung đẩy nhanh các thủ tục trong xây dựng cơ bản để có thể khởi công các công trình trong quý II/2020; chủ động báo cáo, phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh để giải quyết những khó khăn, vướng trong quá trình thực hiện giải ngân các nguồn vốn; cử cán bộ giúp đỡ các xã trong thực hiện đấu thầu và giải quyết các thủ tục có liên quan khi thực hiện các trương trình, dự án; rà soát các công trình chậm tiến độ và có báo cáo cụ thể với tỉnh; khẩn trương hoàn thành kế hoạch cam kết giải ngân nguồn vốn năm 2020... Ngoài ra, Ba Bể cần đặc biệt quan tâm đến hiệu quả của Dự án “Hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ” (CSSP); trong quá trình thực hiện Dự án, chủ động phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo tỉnh khẩn trương thực hiện các thủ tục đầu tư để Dự án sớm được triển khai trên địa bàn…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên làm việc tại huyện Ba Bể - Ảnh minh hoạ 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên cùng Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra thực địa tại tuyến đường Nà Vè - Bjóoc Ve, xã Mỹ Phương

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực địa tại tuyến đường Nà Vè - Bjóoc Ve, xã Mỹ Phương và tuyến đường Đon Dài - Khuổi Ha, xã Chu Hương./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây