Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ hai - 24/07/2017 16:10
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa nhằm bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa nhằm bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
 UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho người có công tiêu biểu giai đoạn 2012 - 2017

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh, ngành Lao động Thương binh và Xã hội đang quản lý gần 30.000 hồ sơ người có công và gia đình chính sách, trong đó có 2.184 liệt sỹ, trên 1.300 thương binh, bệnh binh, 98 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện còn sống 9 mẹ), trên 2.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất động hóa học…

Khắc ghi lời dạy của Bác, với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những ngày này, Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đang dành sự quan tâm chăm sóc đặc biệt đối với người có công với cách mạng và thân nhân của họ bằng cả vật chất lẫn tinh thần với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách; chăm sóc, tu bổ các công trình ghi công liệt sỹ. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã chi trả hơn 50 tỷ đồng trợ cấp cho trên 3.600 đối tượng người có công; mua, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có công với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Tổ chức đưa thân nhân liệt sỹ đi thăm viếng mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ một số tỉnh trong cả nước; thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; sửa chữa, cải tạo và đưa vào sử dụng 23 công trình ghi công liệt sỹ trên địa bàn.

Cùng với đó, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn và Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ: Lý Thị Thao, xã Phương Linh, huyện Bạch Thông; Hoàng Thị Shéo và Lý Thị Khoày, xã Xuân Dương, huyện Na Rỳ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 40 người có công tiêu biểu giai đoạn 2012 - 2017. Bên cạnh đó, tỉnh còn tổ chức Lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Phủ Thông và Nhà Văn hóa tỉnh, đưa người có công tiêu biểu của tỉnh thăm, gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ - Ảnh minh hoạ 2

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cho hội viên Hội truyền thống Trường Sơn
đường Hồ Chí Minh, thành phố Bắc Kạn

Nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức “Hành trình đền ơn đáp nghĩa” và “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ. Tại chương trình, Đoàn Thanh niên tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà, khám sức khỏe cho các mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng là thân nhân gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn huyện Bạch Thông; khám bệnh và phát thuốc cho 120 hội viên bộ đội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh, thành phố Bắc Kạn. Thông qua các hoạt động còn nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc giữ gìn, tôn tạo, làm đẹp nghĩa trang, công trình ghi công các anh hùng, liệt sỹ. Theo kế hoạch, Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ sẽ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ Phủ Thông, huyện Bạch Thông tối ngày 26/7 tới.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh cũng đang đồng loạt tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng người có công, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ, đền tưởng niệm, đài tưởng niệm, các Nhà bia ghi tên liệt sỹ./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây