HĐND tỉnh giám sát tại Sở Công thương

Thứ tư - 15/02/2017 20:56
Sáng 15/02, đồng chí Phương Thị Thanh- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã làm việc với Sở Công thương để giám sát về tình hình quản lý, khai thác khoáng sản.

Sáng 15/02, đồng chí Phương Thị Thanh- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã làm việc với Sở Công thương để giám sát về tình hình quản lý, khai thác khoáng sản.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, giai đoạn từ năm 2011 - 2016, sản lượng khai thác khoáng sản của Bắc Kạn là hơn 1 triệu tấn, chủ yếu là khoáng sản chì kẽm, sắt và barit. Từ năm 2013 - 2016 (02 năm 2011 và 2012 chưa có quy định quản lý hoạt động vận chuyển khoáng sản) tổng số khoáng sản vận chuyển trên địa bàn tỉnh là 410.807 tấn, trong đó khối lượng khoáng sản vận chuyển ra ngoài tỉnh để chế biến chiếm đến 74,5%. Việc tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý vi phạm, nhất là sau khi có chỉ đạo quyết liệt từ UBND tỉnh vào cuối năm 2016 đã giúp cho công tác quản lý khoáng sản trên địa bàn tỉnh đi vào nề nếp hơn.

HĐND tỉnh giám sát tại Sở Công thương

Trong 05 năm qua, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý được 32 vụ việc, trong đó có 20 vụ vận chuyển khoáng sản không rõ nguồn gốc, phạt hành chính gần 93 triệu đồng. Tuy nhiên, Sở Công thương cũng khẳng định tình trạng các doanh nghiệp “lách luật” để trốn thuế vẫn diễn ra. Để khắc phục tình trạng này cần sự cộng đồng trách nhiệm của các cấp, ngành có liên quan, với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ. Trong đó, giải pháp đặt trạm cân có gắn camera theo dõi tại các doanh nghiệp khai thác khoáng sản hoặc trên các tuyến đường huyết mạch để kiểm soát việc vận chuyển khoáng sản đang được nghiên cứu triển khai...

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phương Thị Thanh– Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho rằng, giai đoạn vừa qua tất cả các khâu trong công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản của tỉnh đều có những hạn chế, bất cập mà hệ quả dẫn đến là vấn đề về môi trường và thất thu ngân sách. Khắc phục vấn đề này đòi hỏi trách nhiệm của các cấp, ngành chức năng trong đó có Sở Công thương. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Sở Công thương nhanh chóng tham mưu cho tỉnh về giải pháp hữu hiệu nhằm năng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh./.

Xuân Nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây