Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 24/7 - 30/7/2017

Thứ năm - 03/08/2017 07:41
Tổ chức Hội nghị quán triệt, thống nhất một số nội dung trước khi triển khai thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU ngày 10/5/2017 về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ trong hệ thống chính trị giai đoạn 2016 - 2021;

Tổ chức Hội nghị quán triệt, thống nhất một số nội dung trước khi triển khai thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU ngày 10/5/2017 về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ trong hệ thống chính trị giai đoạn 2016 - 2021; khai mạc Giải vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2017, tranh giải Báo Thiếu niên tiền phong lần thứ 51 tại tỉnh Bắc Kạn… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Sáng 25/7/2017, tỉnh Bắc Kạn tổ chức khai mạc Giải vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2017, tranh giải Báo Thiếu niên tiền phong lần thứ 51. 

Giải đấu năm nay quy tụ gần 500 vận động viên độ tuổi từ 7 - 18 tuổi, đến từ 30 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố: Bình Dương, Cao Bằng, Đà Nẵng, Hà Nội, Hà Nam, Hà Giang, Hải Dương, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Lào Cai, Long An, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai và tỉnh Bắc Kạn cùng các Câu lạc bộ Hà Nội T&T, Quân đội, Bộ Công an. Các vận động viên thi đấu ở 5 nhóm tuổi, tranh 26 bộ huy chương.

Giải vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2017 được tổ chức thi đấu từ ngày 25/7 đến hết ngày 31/7/2017.

Ngày 26/7/2017, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt, thống nhất một số nội dung trước khi triển khai thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU ngày 10/5/2017 về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ trong hệ thống chính trị giai đoạn 2016 - 2021.

Đề án 03-ĐA/TU được xây dựng nhằm cụ thể hóa Chương trình hành động số 04 của Tỉnh ủy - trong đó xác định việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện tinh giản biên chế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn 2016 - 2020. Trên cơ sở Đề án đã ban hành, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ đã tham mưu cho Tỉnh ủy kế hoạch cụ thể về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế ở tất cả các cơ quan trong hệ thống chính trị của tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu, tổng hợp để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, điều chỉnh và chỉ đạo thực hiện.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 24/7 - 30/7/2017
 Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc sắp xếp tinh gọn bộ máy tổ chức, cán bộ là vấn đề khó khăn, phức tạp bởi liên quan trực tiếp đến con người, chính vì vậy cần phải có quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên cũng như sự đồng thuận của nhân dân. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, bí thư các huyện ủy, thành ủy, chủ tịch UBND các huyện, thành phố thống nhất về quan điểm chỉ đạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện Đề án 03-ĐA/TU, quyết tâm sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế nhằm nâng hiệu quả hoạt động công vụ của cả hệ thống chính trị, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tối 26/7/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Bạch Thông tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ Phủ Thông, huyện Bạch Thông.

Dip này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 12 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng và cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn đơn vị huyện Bạch Thông và thành phố Bắc Kạn; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao 20 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Bạch Thông; Công ty Điện lực Bắc Kạn trao tặng 20 suất quà cho cựu TNXP và đại diện thân nhân cựu TNXP thành phố Bắc Kạn; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Trung tâm VNPT Bắc Kạn trao tặng 15 suất quà cho người có công với cách mạng và đại diện thân nhân gia đình có công với cách mạng của huyện Bạch Thông.

Sáng 28/7/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị bàn giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng: Tiềm năng, thế mạnh của Bắc Kạn là phát triển văn hóa, nếu văn hóa phát triển sẽ góp phần quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế. Do đó, việc đầu tư phải có sự lựa chọn ưu tiên đối với những di tích lịch sử quan trọng để hình thành tua, tuyến du lịch do nguồn lực của tỉnh hạn chế, cả về tài chính và con người. Trước hết cần phải nâng cao nhận thức của cán bộ làm công tác quản lý về lĩnh vực văn hóa, du lịch cũng như nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về vai trò, vị trí của các di tích lịch sử. Đồng chí đề nghị, cần khẩn trương thành lập Ban quản lý di tích cấp tỉnh và một số huyện, có giải pháp quản lý và lộ trình xếp hạng cho các di tích đã được kiểm kê, có biện pháp để bảo vệ, tránh sự xâm lấn. Từng ngành, địa phương cần có kế hoạch, giải pháp cụ thể để phát huy giá trị di tích, phối hợp với ngành giáo dục, đoàn thanh niên để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Đồng chí cũng lưu ý việc sớm chuyển Bảo tàng tỉnh sang vị trí của Thư viện tỉnh để Bảo tàng phát huy đúng chức năng nhiệm vụ của mình.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tham mưu cho UBND tỉnh xem xét thành lập Ban quản lý di tích cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã cũng như có giải pháp phát huy giá trị di tích trên địa bàn; xây dựng bảng thuyết trình cho di tích, kết hợp với tua tuyến du lịch, phối hợp với ngành giáo dục, đoàn thanh niên để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Cùng với đó, tăng cường quảng bá, giới thiệu về giá trị lịch sử, văn hóa, tiềm năng thế mạnh của các di tích lịch sử và danh thắng của Bắc Kạn trên các phương tiện truyền thông, các hội chợ, triển lãm du lịch lớn trong tỉnh, khu vực và toàn quốc.

Ngày 28/7/2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ, hội viên phụ nữ. 

Hội nghị đối thoại là một hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao, hướng tới phạm vi đối tượng cụ thể, có sức thuyết phục lan tỏa rộng, thông tin đầy đủ đến người dân về chủ trương, chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Đây cũng chính là kênh thông tin để các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ngành liên quan nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tổ chức thực chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Trong tuần, các đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017). Các đơn vị Sở Y tế, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Ban Dân tộc tỉnh tổ chức gặp mặt người có uy tín tiêu biểu của huyện Ngân Sơn./.

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây