Máy bay của hãng Flybe (Ảnh: Flybe)
Hành khách đòi đổi phi công say rượu
Hành khách trên một chuyến bay từ Moscow tới New York của hãng Aeroflot, Nga đã yêu cầu hãng đổi phi công sau khi phát hiện ra người này say rượu. Sự việc xảy ra vào tháng 2/2009, khi phi công có một bài phát biểu lắp bắp trước khi chuyến bay bắt đầu.
Theo Moscow Times, thời điểm đó uy tín về an toàn của hãng Aeroflot đã chạm đáy với một loạt các vụ bê bối. Sau đó, khi người phi công đi ra khỏi buồng lái, anh ta được mô tả là mặt và mắt đỏ ngầu, chân đi không vững. Hãng hàng không sau đó đã phải thay thế phi hành đoàn khác để máy bay có thể có thể cất cánh.
Hoãn bay vì một túi cà ri Ấn Độ
Câu chuyện hy hữu xảy ra với hãng hàng không Air India vào 6/2009, khi chiếc máy bay của hãng tới Frankfurt bị yêu cầu quay trở lại Mumbai sau khi một túi bột cà ri của hành khách bốc khói và kích hoạt hệ thống báo cháy trên máy bay.
Phi công của chuyến bay đã quay đầu lại để kiểm tra. Sau khi túi bột cà ri được xác định là nguyên nhân, chuyến bay đã tiếp tục sau dù trễ 12 giờ so với lịch trình ban đầu.
Chậm chuyến vì một con ong
Vào tháng 1/2016, một chuyến bay dân dụng ở Indonesia đã bị hoãn 4 giờ vì một con ong. Cụ thể, con ong đã “đi lạc” vào một thiết bị quan trọng và khiến bộ điều khiển máy bay phát sinh vấn đề.
Phi công trên chuyến bay của hãng Garuda từ Sumatra tới Jakarta đã quyết định không cất cánh vì lý do an toàn. Hãng hàng không sau đó cũng không có thông báo về việc con ong còn sống hay đã chết.
Máy bay quay đầu vì hành khách nhảy gợi cảm
Vụ việc xảy ra vào tháng 8/2011, khi các hành khách trên chuyến bay từ Moscow tới London chứng kiến cảnh một phụ nữ Nga say rượu nhảy gợi cảm.
Theo RIA Novosti, phi công chuyến bay đã quyết định quay trở lại về Moscow với lý do màn trình diễn làm các hành khách khó chịu. Người phụ nữ đã bị bắt khi tới Moscow.
Cánh tay giả của cơ trưởng bị trục trặc
Câu chuyện xảy ra với hãng hàng không giá rẻ của Anh Flybe vào tháng 2/2014. Phi công của hãng hoàn toàn hốt hoảng khi thấy cánh tay nhân tạo của ông đã rời ra khi hạ cánh, khiến ông bị mất kiểm soát máy bay trong chốc lát. Sự cố đã khiến máy bay hạ cánh với một cú nảy lên, nhưng may mắn không ai bị thương và máy bay không bị hư hỏng.
Hãng Flybe cho biết hãng tự hào vì đã trao cơ hội việc làm bình đẳng cho mọi người. Cơ trưởng chuyến bay đã cam kết sẽ kiểm soát cánh tay giả của mình cẩn thận hơn.
Cơ trưởng chưa đủ trình độ để hạ cánh
Một sự cố đã xảy ra vào năm 2008 khi chiếc máy bay của hãng hàng không Flybe phải quay đầu trở lại Cardiff, Anh ngay trong quá trình hạ cánh ở Paris, Pháp.
Lý do được đưa ra là phi công 30 năm kinh nghiệm của hãng chưa đủ trình độ để hạ cánh trong điều kiện sương mù. Hành khách trên chuyến bay đã có một phen hốt hoảng khi nghe cơ trưởng nói qua hệ thống bộ đàm về lý do oái ăm
Tác giả: Đức Hoàng
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn