Theo Reuters, WMDOLL, một trong những công ty sản xuất búp bê tình dục lớn nhất Trung Quốc, đã chế tạo và đưa ra thị trường những búp bê được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.
WMDOLL đã công bố dự án “búp bê tình dục thông minh” từ những năm 2016, với các sản phẩm có khả năng nói chuyện, chuyển động mắt, chân tay và cơ thể. Tuy nhiên những tính năng này khá cơ bản khi các búp bê có thể trò chuyện, nhưng không thể kéo dài một cuộc hội thoại quá lâu.
Các búp bê này sử dụng hệ thống dữ liệu từ công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc, Baidu.
Khách mua búp bê có thể tùy chỉnh sản phẩm theo ý muốn bao gồm chiều cao, kiểu tóc và màu mắt.
WMDOLL có trụ sở ở tỉnh Quảng Đông, phía đông nam Trung Quốc. Mỗi năm công ty này bán ra thị trường 20.000 búp bê. Công ty này thừa nhận rằng việc nâng cấp thêm các tính năng trí tuệ nhân tạo là khá khó khăn vì các chuyên gia không quá hứng thú với việc phát triển công nghệ mới cho các sản phẩm người lớn.
“Dĩ nhiên, chúng tôi không trông chờ những búp bê trí tuệ nhân tạo sẽ giống hệt con người, vì sau cùng chúng tôi chỉ sản xuất các sản phẩm người lớn. Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ bổ sung nhiều công nghệ tiên tiến, ví dụ sẽ khiến tay chân búp bê cử động tự nhiên hơn hiện tại”, ông Liu Ding, giám đốc sản phẩm của WMDOLL trả lời Reuters.
WMDOLL cho biết họ đã bán được hơn 20 búp bê trí tuệ nhân tạo có giá dao động từ 1.464 - 7.300 USD. Trên trang thương mại điện tử Tmall, WMDOLL cho biết ngoài bán sản phẩm họ còn cung cấp chương trình dùng thử 7 ngày và chế độ bảo hành trọn đời cho khách hàng
Trả lời Dailymail, một đại diện bán hàng của công ty búp bê cho biết mặt hàng búp bê trí tuệ nhân tạo dù được tung ra thị trường từ đầu năm nhưng khá “kén” người tiêu dùng.
Hiện những sản phẩm bán chạy nhất của WMDOLL vẫn là các búp bê tình dục cơ bản, có diện mạo giống người thật và giá từ 877-1.020 USD mỗi sản phẩm.
Trong khi thế hệ người cao tuổi ở Trung Quốc vẫn giữ quan điểm khá bảo thủ về đồ chơi tình dục, thì giới trẻ nước này đã dần trở nên cởi mở hơn. Thị trường đồ chơi người lớn Trung Quốc ước tính vào khoảng 10,2 tỷ USD, trong đó khách hàng chủ yếu là những người ở lứa tuổi 30. WMDOLL hy vọng rằng các búp bê trí tuệ nhân tạo có thể được khách hàng nước ngoài yêu thích, nhất là ở Mỹ, thị trường chiếm tới 80 % tổng doanh thu từ hoạt động xuất khẩu của công ty này.