Theo số liệu của công ty phân tích thị trường TrendForce, hãng di động Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh của mình trên thị trường smartphone. Về số lượng, trong 3 tháng vừa qua, hãng này đã bán được 78,1 triệu sản phẩm, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2018.
Nếu so với quý II/2019, thị phần của Huawei đã tăng khi đạt doanh số 67,8 triệu smartphone bán ra, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Và hiện tại hãng di động Trung Quốc dù đang gặp khó khăn với lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ nhưng lại vẫn giữ được 18% “miếng bánh” trên thị trường này.
Apple đứng thứ 3 trên thị trường với doanh số bán được 46,7 triệu smartphone, và giữ thị phần 12,4%. Các nhà phân tích cho rằng, trong quý vừa qua Apple đã đạt doanh số tăng tới 42% so với thời điểm quý II. Và, đây là một tín hiệu tốt với tất cả các hãng smartphone.
Apple sẽ vượt Huawei trong quý IV cuối năm
Theo TrendForce, tổng số 375,2 triệu smartphone được bán ra thị trường toàn cầu trong quý III vừa qua. Tuy nhiên, trong quý IV, thị trường lại được dự đoán sẽ suy giảm về nhu cầu. Và tổng doanh số sẽ chỉ còn 368,4 triệu máy. So với quý III, tất cả các nhà sản xuất sẽ đều ghi nhận mức giảm doanh số, ngoại trừ Apple.
Theo dự đoán của các nhà phân tích, quý IV sẽ ghi nhận một bước nhảy vọt đáng lưu ý, đó là Apple sẽ vượt Huawei để trở lại vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone, và doanh số iPhone có thể đạt 69 triệu máy.
Tuy nhiên, các số liệu từ Gartner cho thấy một thực tế không hoàn toàn màu hồng đối với Apple khi ngày càng nhiều người dùng tỏ ra không hào hứng với iPhone như trước đây.
Đây không phải là xu hướng mới vì những gì Apple thể hiện trong mấy năm qua trên các sản phẩm của hãng khiến nhiều người dùng mất kiên nhẫn khi “Quả táo” gần như thiếu đi sự sáng tạo mà chỉ chạy theo các đối thủ đến từ Android. Chính điều này đang khiến Samsung hưởng lợi, lấy đi thị phần từ tay Apple và gia tăng cách biệt với hãng này.
Trong khi đó, dù gặp khó khăn từ lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ, Huawei vẫn tăng thêm thị phần trên thị trường smartphone trong quý III vừa qua, theo số liệu của Gartner.
Khảo sát của Gartner cũng ghi nhận, phần lớn người dùng smartphone hiện đã chuyển dịch nhu cầu sử dụng sang các dòng smartphone ít đắt tiền. Giờ đây số lượng người dùng smartphone tầm trung, giá rẻ đông đảo hơn người dùng smartphone cao cấp đắt tiền.
Và xu hướng này tiếp tục tiếp diễn. Kể từ năm 2015, thị phần của Apple đã giảm đi đáng kể từ mức trên 15% xuống còn mức xấp xỉ 10% trong nhiều quý liên tục. Thị phần Samsung có giảm đôi chút trong năm 2018, nhưng hãng này đã nhanh chóng phục hồi nhờ những chiến lược tung liên tục các smartphone tầm trung và giá rẻ.
Mặc dù Apple đang đánh mất thị phần, nhưng cũng phải ghi nhận hãng này đang rất nỗ lực trong hoạt động kinh doanh số. Hãng này đã thu về 12,5 tỷ USD từ mảng kinh doanh dịch vụ và sản phẩm số trong quý III vừa qua. Ghi nhận cho thấy mảng kinh doanh dịch vụ và phần mềm hiện tại của Apple đã đạt doanh số gấp đôi phần cứng.
Minh Anh
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn