Tạp chí PCWorld bình chọn Chrome là trình duyệt tốt nhất

Thứ tư - 05/06/2024 13:32

Chrome đã đánh bại năm trình duyệt khác trong các bài kiểm tra về khả năng hiển thị trang web, JavaScript và đồ họa để trở thành trình duyệt tốt nhất do PCWorld bình chọn.

PCWorld cho biết, tốc độ tải trang web nhanh như thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng điều đầu tiên chính là tốc độ băng thông rộng của bạn nhưng trình duyệt bạn đang sử dụng cũng có thể có tác động đáng kể.

Chrome

Cộng tác viên Steffen Zellfelder đã chỉ ra rằng các trình duyệt như Chrome, Firefox hoặc Safari khi xử lý HTML, thực thi tập lệnh hoặc tải đồ họa và video sẽ hoạt động khác nhau. Họ đã thử nghiệm các trình duyệt này trên hệ thống tầm trung có CPU AMD Ryze 5 3600, đồ họa Nvidia RTX 3060 Ti, bộ nhớ DDR4-3200 16 GB và ổ SSD Samsung 970 Evo chạy Windows 10 phiên bản 22H2 để tìm ra trình duyệt nào hoạt động tốt nhất trong các tác vụ này.

Zellfelder đã sử dụng ba công cụ đo điểm chuẩn: Speedometer 3.0, Jetstream2 và Motionmark 1.3 để thử nghiệm Google Chrome, Mozilla Firefox, Opera, Microsoft Edge, Brave và Vivaldi.

Speedometer kiểm tra kết xuất trang web. Jetstream tập trung hơn vào thành phần và JavaScript và Motionmark kiểm tra đồ họa trong trình duyệt.

Trình duyệt tốt nhất

Kết quả là Chrome là trình duyệt chiến thắng khi đứng đầu trong Speedometer và đứng thứ hai trong hai điểm chuẩn còn lại.

Tuy nhiên, PCWorld đưa ra lưu ý rằng người dùng cần cân nhắc do Chrome thu thập lượng dữ liệu người dùng. Trong khi đó, Firefox, đứng ở vị trí cuối cùng trong Jetstream và điểm chuẩn đồ họa nhưng lại ưu tiên bảo vệ dữ liệu.

Xét về yếu tố an toàn, Brave đã được xếp hạng là một trong những trình duyệt an toàn nhất hiện có. Bảo mật cũng là một yếu tố quan trọng đối với hầu hết người dùng.

Ngoài ra, Chrome là ứng cử viên hàng đầu nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị và cần một trình duyệt có thể đồng bộ hóa bookmark, mật khẩu và lịch sử duyệt web trên các nền tảng vì nó được tích hợp sẵn chức năng đồng bộ hóa dễ bật.a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây